18/03/2019
Giải đáp thắc mắc của khách hàng về các thủ tục cần thiết nếu làm mất sổ tiết kiệm BIDV và quy trình xử lý khi làm mất sổ tiết kiệm tại ngân hàng này.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 4 ông lớn ngân hàng TMCP lớn tại Việt Nam bên cạnh: Vietcombank, Agribank và Vietinbank.
Đặc biệt với sản phẩm gửi tiết kiệm, BIDV là ngân hàng quán quân, thu hút gửi tiền tiết kiệm nhiều nhất năm 2018 với con số 989.671 tỷ đồng của cả tổ chức và cá nhân.
Khách hàng khi gửi tiết kiệm ngân hàng thường sẽ nhân được sổ tiết kiệm là giấy tờ hợp pháp chứng minh bạn đang có một khoản tiền gửi tại ngân hàng. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra là nếu làm sổ tiết kiệm thì có đơn giản không và nếu trong quá trình gửi tiết kiệm mà làm mất sổ tiết kiệm BIDV thì lấy được lại tiền không và lấy lại tiền bằng cách nào? Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.
Theo quy chế về gửi tiền tiết kiệm của ngân hàng Nhà nước: "Người gửi tiền tiết kiệm có trách nhiệm thông báo kịp thời việc mất thẻ tiết kiệm cho tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm. Ngân hàng nhận tiền gửi tiết kiệm quy định việc xử lý các trường hợp nhàu nát, rách, mất thẻ tiết kiệm và các trường hợp rủi ro khác đối với thẻ tiết kiệm theo quy định của pháp luật, phù hợp với đặc điểm, điều kiện kinh doanh của mình và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm hoặc đồng chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm".
Như vậy, khi phát hiện mất số tiết kiệm BIDV, bạn cần liên hệ và báo mất ngay với ngân hàng để được biệt và kịp thời xử lý. Đồng thời ngân hàng sẽ có sự hướng dẫn về những quy định, quy trình thủ tục để xử lý vấn đề này.
Mặc dù bạn làm mất sổ tiết kiệm nhưng bạn vẫn là chủ sở hữu của tài khoản tiết kiệm và số tiền đã gửi tiết kiệm. Bạn có thể rút tiền sau khi được cấp lại sổ mới hoặc khi đã báo mất sổ tiết kiệm và được xác nhận, chứng thực cá nhân.
Sổ tiết kiệm BIDV
>>>> Xem thêm: Hướng dẫn gửi tiết kiệm ngân hàng BIDV chi tiết nhất
Khách hàng phải lập giấy báo mất số tiết kiệm theo mẫu của ngân hàng và chữ ký trên giấy báo mất sổ phải trùng với chữ ký mẫu đã đăng ký khi bạn thực hiện giao dịch gửi tiền. Bạn cũng cần kiểm tra các thông tin đã ghi trên giấy báo mất số cho chính xác nhất.
Khách hàng cần xuất trình chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực để ngân hàng nhận diện khách hàng. Nếu thấy sổ tiết kiệm báo mất chưa tất toán và không ở trong tình trạng bị phong toả, ngân hàng sẽ chấp nhận làm thủ tục cho khách hàng rút tiền hoặc cấp lại sổ tiết kiệm mới để khách hàng rút tiền sau đó.
Sau một khoảng thời gian kể từ ngày nhận báo mất thẻ tiết kiệm (khoảng 30 ngày), nếu không có tranh chấp, khiếu kiện gì, khách hàng sẽ được ngân hàng cấp một sổ tiết kiệm mới thay thế cho seri trên sổ đã mất và có quyền rút tiền trên sổ tiết kiệm đã báo mất.
Khách hàng khi rút tiền nếu xuất trình giấy báo mất đã có chữ kí xác nhận của ngân hàng để thay cho sổ tiết kiệm mới đã được cấp sẽ được thực hiện các thủ tục rút tiền như bình thường theo quy định.
Quy trình xử lý mất sổ tiết kiệm BIDV tại ngân hàng
>>>> Xem thêm: Lãi suất tiết kiệm tháng 3/2019 - Cập nhật mới nhất từ các ngân hàng
Tiền gửi kì hạn là hình thức gửi tiết kiệm được khách hàng sử dụng tại BIDV. Khách hàng chỉ cần gửi tiền với số dư tối thiểu là 500.000 đồng và kì hạn gửi là từ 1 tuần đến 60 tháng cho khoản tiền nhàn rỗi của mình. Tài khoản tiết kiệm sẽ được tự động quay vòng với lãi suất xác định tại ngày đến hạn đối với hình thức trả lãi cuối kỳ, trả lãi định kỳ.
Khách hàng cũng có thể cầm cố thẻ tiết kiệm để vay vốn tại BIDV, dùng để xác nhận khả năng tài chính cho các nhu cầu du lịch, học tập,... ở nước ngoài.
Kỳ hạn | VND |
Không kỳ hạn | 0.1% |
1 Tháng | 4.5% |
2 Tháng | 4.5% |
3 Tháng | 5% |
5 Tháng | 5.2% |
6 Tháng | 5.5% |
9 Tháng | 5.6% |
364 Ngày | 6.8% |
12 Tháng | 6.9% |
13 Tháng | 6.8% |
15 Tháng | 6.8% |
18 Tháng | 6.8% |
24 Tháng | 6.9% |
36 Tháng | 6.9% |
Như vậy là những thắc mắc về Mất sổ tiết kiệm BIDV có lấy lại được tiền không? đã được giải đáp. Hi vọng sẽ giúp ích được bạn đọc. Khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm hoặc còn vấn đề thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline: 0243 8722888 để được tư vẫn hỗ trợ trưc tiếp miễn phí.
Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!
13/12/2018
14/03/2019
06/03/2019