0243 782 2888 support@topbank.vn

Tiết kiệm là gì? Gửi tiết kiệm như thế nào cho hiệu quả?

14/03/2019

Tiết kiệm là gì? Nguyên tắc của tiết kiệm là gì? Tiết kiệm một cách linh hoạt và hợp lý sẽ là một kênh sinh lời an toàn và hiệu quả cho bạn

 

Tiết kiệm là phần thu nhập được giữ lại, chứ không chi cho tiêu dùng hiện tại. Người dân có thể tiết kiệm bằng tiền, bằng vàng,... có thể tự tiết kiệm tại nhà hoặc mang đến gửi ngân hàng để sinh lời hiệu quả.

 

Rất nhiều người gửi tiết kiệm nhưng có thể chưa hiểu rõ tiết kiệm là gì. Hãy cùng Topbank.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây

 

1. Tiết kiệm là gì?

 

Đối với người dân thì gửi tiết kiệm là một kênh giữ tiền an toàn nhất hiện nay. Người dân có thể gửi tiền tại ngân hàng để nhận được lãi suất hấp dẫn tùy theo kỳ hạn gửi tiền. Tiết kiệm không chỉ đơn giản để phòng cho tương lai mà tiết kiệm là một phương thức để có thể kiếm tiền từ số tiền vốn có.

 

Tiết kiệm là gì? - ảnh minh họa

Tiết kiệm là gì? - ảnh minh họa

 

Đối với các ngân hàng, tiết kiệm là nguồn huy động vốn chính của ngân hàng. Ngân hàng có thể sử dụng nguồn tiền huy động từ tiền gửi của người dân và các doanh nghiệp để cho vay, đầu tư kinh doanh. Vì vậy, các ngân hàng ngày nay đưa ra những chính sách tiết kiệm vô cùng hấp dẫn cho khách hàng để thu hút người dân gửi tiền.

 

Xem thêm Gửi tiết kiệm là gì? Có bao nhiêu tiền thì có thể gửi tiết kiệm hiện nay?

 

2. Lợi ích khi gửi tiết kiệm là gì?

 

Khách hàng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ nhận được rất nhiều tiện ích hấp dẫn:

 

  • Nhiều kỳ hạn gửi, đa dạng hình thức gửi tiền cho khách hàng
  • Lãi suất hấp dẫn, cạnh tranh
  • Dùng để xác nhận khả năng tài chính cho quý khách hoặc thân nhân đi du lịch, học tập, … ở nước ngoài.
  • Được chuyển quyền sở hữu khi sổ tiết kiệm chưa đến hạn thanh toán để bảo toàn lãi
  • Có thể cầm cố, cử dụng sổ tiết kiệm để: Vay vốn, đảm bảo mở thẻ tín dụng hay bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn tại ngân hàng

 

Khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng BIDV

Khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng BIDV

 

Ngoài ra, nếu khách hàng gửi tiết kiệm online, gửi tiết kiệm linh hoạt còn được hưởng thêm rất nhiều tiện ích và ưu đãi

 

  • Giúp khách hàng gửi tiết kiệm một cách linh hoạt, không mất nhiều thời gian giao dịch với ngân hàng. Không phải lo giữ sổ tiết kiệm.
  • Lãi suất cao hơn lãi suất không kỳ hạn và tăng dần tương ứng với mức tiền gửi.
  • Tiện lợi để nhận tiền lương cùng các khoản tiền khác được chuyển vào tài khoản.
  • Nhận tin nhắn (SMS) thông báo thông tin chi tiết sổ tiết kiệm ngay khi khách hàng gửi hoặc tất toán sổ tiết kiệm tại quầy.

 

Tùy thuộc vào chính sách của mỗi ngân hàng mà khi gửi tiền bạn sẽ nhận thêm những ưu đfãi trong từng thời kỳ như: Quà tặng, ưu đãi cộng thêm lãi suất,...

 

Xem thêm  Lãi suất tiết kiệm mới nhất từ các ngân hàng uy tín nhất

 

3. Những lưu ý khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng

 

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là kênh tiết kiệm an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng không hẳn là không có rủi ro. Từ trước đến nay đã xảy ra khá nhiều vụ việc khách hàng bị mất tiền trong sổ tiết kiệm dẫn đến nhiều vấn đề liên quan. Vì vậy, khi gửi tiết kiệm, khách hàng cần lưu ý một số điều sau:

 

  • Lựa chọn ngân hàng thật uy tín để gửi tiết kiệm: Những ngân hàng uy tín thường là những ngân hàng có bề dày lịch sử, tiềm năng kinh tế lớn cũng như việc đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, công nghệ, quy trình nghiêm đặt đảm bảo an toàn và bảo mật cho khoản tiền gửi của khách hàng.

 

  • Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng tiết kiệm khi gửi tiền: Ngân hàng ưu đãi cho bạn về lãi suất, nhưng bạn cũng vẫn phải chịu các loại phí nhất định. Ngân hàng cho bạn thêm tiền nhưng cũng có thể lấy đi mà bạn không hề biết. Bạn nên cẩn thận với các khoản phí và tiền phạt có thể bị trích ra từ tiền lãi suất mà bạn nhận được. Thậm chí, chúng có thể ảnh hưởng đến phần tiền gửi của bạn. Việc đọc kỹ các thông tin và điều khoản khi mở tài khoản là rất quan trọng để bạn có thể hiểu rõ những nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai

 

Sau khi cân nhắc và lựa chọn được ngân hàng uy tín để gửi tiền, thì bạn có thể tiếp tục nghĩ đến phương án gửi tiết kiệm hiệu quả nhất cho mình là gì. Bạn có thể chọn gửi tiết kiệm thông thường, gửi tiết kiệm online hay gửi tích lũy hàng tháng tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của bản thân mình.

 

Hy vọng, bài viết trên đây đã giúp khách hàng giải đáp thắc mắc về Tiết kiệm là gì? Cách gửi tiết kiệm hiệu quả cũng như mang  đến cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất cũng như giúp bạn trong quá trình lựa chọn cho mình một hình thức gửi tiết kiệm phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn gửi tiết kiệm, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline: 024 3 7822 888.

Theo Thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn