0243 782 2888 support@topbank.vn

Mazda sẽ trở thành "Volkswagen của Nhật Bản"?

13/02/2017

Nhờ thiết kế cao cấp và trang bị động cơ diesel, Mazda sẽ trở thành Volkswagen tiếp theo. Hãng này vẫn theo đuổi ngôn ngữ thiết kế KODO nhưng đơn giản và tinh tế hơn.

Tại triển lãm Chicago, biên tập viên tờ tin tức ô tô Autoblog đã có cuộc gặp với Jacob Brown, đại diện PR Mazda và Jacques Flynn, trưởng phòng thiết kế ngoại thất của công ty để thảo luận về hướng đi mới của Mazda.

 

Mazda mong muốn sẽ tạo ra các sản phẩm cao cấp hơn, cả về thiết kế cũng như hệ truyền động. Hãng xe Nhật Bản muốn phát triển theo hướng của Volkswagen, tạo ra những chiếc xe cao cấp nhưng giá cả phải chăng, điều quan trọng nhất là đem lại niềm vui cho người điều khiển.

 

 

Flynn nhận xét về ngôn ngữ thiết kế KODO mà Mazda đang theo đuổi với mục tiêu đơn giản hóa và tinh chỉnh lại giao diện mà mẫu ô tô mới CX-5 là ví dụ rõ nét nhất về sự tiến hóa này. Flynn cũng chỉ ra rằng, mục tiêu của sự thay đổi này nhằm giúp chiếc xe tinh tế và đơn giản hơn.

 

Những đường cong trên model trước đã được thay thế bằng các đường thẳng sắc cạnh, trực quan. Lưới tản nhiệt sâu và sắc nét hơn, các đường nét đơn giản nhưng liền lạc, tôn lên đẳng cấp mới cho chiếc xe.

 

Động cơ diesel cũng là một hướng đi mới mà Mazda muốn đẩy mạnh. Công ty này mới bổ sung thêm động cơ diesel cho mẫu CX-5. Động cơ mới sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tại Mỹ. Ngoài hiệu quả nhiên liệu, Brown chia sẻ rằng động cơ diesel sẽ thu hút thêm lượng người mua. Hầu hết những hãng xe sang tại Mỹ đều có phiên bản diesel, chẳng hạn Mercedes-Benz và BMW.

 

 

Volkswagen vốn nổi tiếng bởi sản xuất những chiếc xe cao cấp nhưng giá bán phải chăng, cảm giác lái tốt. Động cơ TDI diesel được coi là điểm mạnh của hãng xe Đức. Mazda muốn trở thành Volkswagen của Nhật, do đó không khó hiểu khi định hướng của hãng thay đổi khá giống Volkswagen.

 

Nhưng Mazda có nhược điểm chính là dòng sản phẩm không phong phú. Chẳng hạn Mazda 2 không bán tại Mỹ bỏi hãng này cho rằng khó cạnh tranh với đối thủ Toyota Yaris.

 

Brown và Flynn chia sẻ rằng, so với các đối thủ, Mazda là một công ty nhỏ bé, chính vì vậy hãng chỉ dồn tiềm lực vào một số sản phẩm nhất định và làm thật tốt để nâng cao hình ảnh thương hiệu. Hãng không muốn đầu tư dàn trải vào các sản phẩm không phải là thế mạnh.

 

Nguồn: news.zing.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn