0243 782 2888 support@topbank.vn

Momo là gì? Sử dụng ví Momo có an toàn không?

24/09/2019

Ví Momo là gì? Sử dụng ví Momo có an toàn không? Ví Momo liên kết với ngân hàng nào?  đây là những câu hỏi thường gặp đối với người lần đầu sử dụng ví momo thanh toán trực tuyến. 

Tất cả những thắc mắc trên đây sẽ được Topbank.vn giải đáp trong bài viết dưới đây, hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin hữu ích. 

 

Với sự phát triển của khoa học công nghệ cũng như xu hướng tiêu dùng thời đại số, việc thanh toán bằng tiền mặt đã được thay thế một phần bởi thanh toán trực tuyến với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Việc thanh toán trực tuyến có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và tiện lợi tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định mà người dùng cần phải cân nhắc.

 

1. Ví Momo là gì?

 

Để biết được Momo là gì, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem ví điện tử là gì. Ví số hay ví điện tử là một thuật ngữ được sử dụng trong giao dịch thương mại điện tử. Đây là một phương thức lưu trữ nhiều dạng tiền điện tử (E-Cash) khác nhau. Loại tiền này được sử dụng để thanh toán trong các giao dịch thương mại điện tử

 

Ảnh minh họa ví điện tử

 

Ví điện tử - Ảnh minh họa

 

Ví điện tử Momo là một ứng dụng trên điện thoại di động đã được cấp phép hoạt động hợp pháp. Người sử dụng ví Momo có thể nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn đơn giản, nhanh chóng.

 

Ví Momo thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trực tuyến (viết tắt M_Service). Đây là một trong những loại ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam và được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động. 

 

Mở thẻ tín dụng nhận quà chào mừng 1,1 triệu đồng

Đăng ký mở thẻ tín dụng

 

Hiện tại ví Momo đang là đối tác chiến lược của hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, VPBank, OCB, Eximbank, TPBank, VIB Bank, ACB, BIDV, Shinhan Bank, SCB, Agribank, VRB, Sacombank..

 

2. Chức năng của ví Momo

 

Về cơ bản, ví Momo hay bất kỳ một loại ví điện tử nào khác cũng thực hiện những chức năng cơ bản là:

 

Nạp tiền điện thoại dễ dàng

 

  • Ví Momo cho phép nạp tiền điện thoại của tất cả các nhà mạng một cách nhanh chóng, dễ dàng.
     
  • Được chiết khấu 5% khi mua mã thẻ điện thoại hoặc nạp thẻ trực tiếp từ ví Momo. 

 

Thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ

 

  • Dễ dàng thanh toán các loại hóa đơn tiền điện, tiền nước, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm, thanh toán vé máy bay...
     
  • Thanh toán hóa đơn tại các cửa hàng dịch vụ, siêu thị.
     
  • Thanh toán các khoản vay trả góp tại các công ty tài chính như Fe Credit, HD Saison, Home Credit...
     
  • Tự động nhắc nhở bạn thanh toán hóa đơn mỗi khi tới kì thanh toán.

 

Chuyển tiền, nhận tiền ngay lập tức

 

  • Chuyển tiền 24/7 trong ngày với mức phí thấp hơn ngân hàng.
     
  • Người nhận nhận tiền cũng nhận được ngay lập tức.

 

Nạp và rút tiền từ các ngân hàng trong nước 

 

  • Dễ dàng nạp tiền vào ví Momo từ thẻ và từ tài khoản của 29 ngân hàng trong nước.
     
  • Dễ dàng rút tiền từ ví Momo về tài khoản của các ngân hàng liên kết như  Vietcombank, VPBank, TPBank, OCB, ACB, VietinBank, Eximbank, Sacombank, VIB, ShinhanBank, SCB, VRB, BIDV, Agribank...
     
  • Nạp và rút tiền tại hơn 4000 điểm giao dịch trên toàn quốc.

 

 

Để thực hiện được chức năng này, Momo phải thực hiện liên kết với rất nhiều các đối tác để nhận được sự đồng thuận trong việc sử dụng tiền điện tử cũng như hoạt động thanh toán trực tuyến. Tính đến nay, đã có hơn 25 ngân hàng liên kết với Ví Momo, trong đó có các ngân hàng đã liên kết trực tiếp với Momo qua internet banking bao gồm:

  • Ngân hàng VIETCOMBANK
  • Ngân hàng VPBANK
  • Ngân hàng VIETINBANK
  • Ngân hàng EXIMBANK
  • Ngân hàng OCB
  • Ngân hàng TPBANK
  • Ngân hàng SACOMBANK
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng BIDV
  • Ngân hàng VIB
  • Ngân hàng SHINHAN BANK

 

Sự tiện lợi của ví Momo

 

Những tính năng của ví điện tử Momo

 

Ngoài ra Momo liên kết với rất nhiều các đối tác thanh toán giúp người dùng không những có thể chuyển/nhận tiền mà có có thể nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ di động, thanh toán hóa đơn điện nước internet, mua bảo hiểm, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn mua sắm, ăn uống, mua vé máy bay, vé xe,... và còn rất nhiều các tiện ích hấp dẫn khác.

 

Đăng ký mở thẻ tín dụng

 

Có thể nói, ví Momo giúp đơn giản hóa mọi giao dịch mua bán phổ biến nhất trong cuộc sống. Bạn sẽ không còn phải chạy ra ngoài để mua thẻ điện thoại như trước kia, cũng không cần mang theo tiền mặt khi đi mua sắm nữa. Việc thanh toán online qua ví Momo cũng tiện lợi không kém so với sử dụng thẻ tín dụng - một loại thẻ ngân hàng hỗ trợ thanh toán online đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

 

Xem thêm Credit Card là gì? Tiện ích và những lưu ý khi sử dụng thẻ Credit Card

 

3. Ví Momo có an toàn không?

 

Rõ ràng, việc giao dịch thanh toán online sẽ rất nhanh chóng, tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định với sự phát triển của tội phạm công nghệ. Vụ việc người dùng nghi ngờ ví Momo bị hack vào hồi cuối năm 2017 cũng đặt ra nhiều vấn đề xung quanh việc có nên sử dụng ví điện tử hay không. Sau thời điểm ấy từ khóa "liệu ví Momo có an toàn không""ví Momo có lừa đảo không" được tìm kiếm rất nhiều trên internet.

 

Ưu đãi khi liên kết ví Momo

 

Ưu đãi khi liên kết ví Momo với ngân hàng

 

Tuy nhiên, tại thời điểm này người dùng Momo đã hoàn toàn yên tâm với kết luận ví Momo không hề có lỗ hổng bảo mật cũng không hề bị hack như đồn đoán. Trong vụ việc mất tiền trong ví Momo, khách hàng đã có lỗi khi cung cấp mã OTP cho người thứ 3 dẫn đến tiền trong tài khoản Momo bị kẻ gian tiêu xài. Có thể nói việc sử dụng ví điện tử có an toàn hay không phụ thuộc vào cả phía người tiêu dùng cũng như cơ chế bảo mật của ví điện tử.

 

Xem thêm Mã OTP là gì? Sử dụng mã OTP như thế nào?

 

Riêng với ví Momo, đây là loại ví điện tử có cơ chế bảo mật rất tốt với chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cấp độ Service Provider (cấp độ Nhà cung cấp dịch vụ). Hơn thế Momo cũng được cấp phép quản lí bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tuân thủ nghiêm ngặt Quy Định Pháp Luật. Vì thế không có chuyện ví Momo lừa đảo hay bị hack như tin đồn.

 

Bên cạnh đó Ví Momo hiện nay đã được đơn vị cung cấp nâng cấp với các tính năng bảo đảm an toàn hơn cho người sử dụng:

 

  • Ví Momo hoạt động hợp pháp được ngân hàng nhà nước quản lý hoạt động.
     
  • Ngân hàng Vietcombank bảo chứng tiền trong ví Momo.
     
  • Ví Momo là đối tác chiến lược với gần 29 ngân hàng uy tín trong nước.
     
  • MoMo đạt chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất. MoMo áp dụng các công nghệ bảo mật vượt trội như 2FA, SSL/TLS, Tokenization, xác thực vân tay, tự động khóa ứng dụng và tự động ngăn chặn giao dịch bất thường, v.v.
     
  • Mọi thắc mắc và vướng mắc trong quá trình sử dụng ví Momo đều được Trung tâm Chăm Sóc Khách hàng hoạt động 24/7 giải đáp kịp thời. 

 

Mọi thắc mắc về các khoản vay ngân hàng, gửi tiền tiết kiệm, mở thẻ tín dụng, khách hàng vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline  (024) 3 7822 888 để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Tư vấn vay vốn, mở thẻ, tiết kiệm

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn