0243 782 2888 support@topbank.vn

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp tại Hà Nội lãi suất thấp 2020

09/12/2019

Cung cấp thông tin về các chung cư trả góp tại Hà Nội hiện nay, lãi suất mua chung cư trả góp tại Hà Nội ở ngân hàng nào hấp dẫn nhất.

Năm 2020, các nhà đầu tư tại Hà Nội đã triển khai thực hiện rất nhiều các dự án và chào bán các căn hộ chung cư của các dự án này tới khách hàng quan tâm.

 

Các chung cư này đã được đánh giá không chỉ đảm bảo về tính tiện ích, đảm bảo an toàn mà mức giá mà các chủ đầu tư này đưa ra cũng khá hợp lý đối với các mức thu nhập của người dân Hà Nội hiện nay.

 

Đặc biệt các ngân hàng cũng không ngừng triển khai các gói vay ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu mua chung cư trả góp ở hà nội. Điều này càng giúp cho khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ cho riêng mình hơn.

 

Dưới đây Topbank.vn sẽ giúp các bạn có được các thông tin đầy đủ và hữu ích nhất về các dự án chung cư tại Hà Nội 2020 cũng như các gói vay mua nhà đất trả góp Hà Nội để bạn dễ dàng lựa chọn. 

 

Xem thêm Có nên mua chung cư trả góp? - Nỗi băn khoăn của hàng nghìn cặp vợ chồng 

 

1. Mua chung cư trả góp tại Hà Nội 2020 cần lưu ý gì?

 

Khách hàng mua chung cư trả góp tại Hà Nội 2020 phần đông là những người có thu nhập ở mức trung bình nhưng ổn định và có khả năng chỉ trả các khoản lãi suất trả góp theo từng kỳ.

 

Do đó trước khi quyết định mua chung cư trả góp bạn cần hiểu rõ bản chất của hình thức mua nhà này và cân nhắc kỹ đến những vấn đề về tài chính, uy tín của chủ đầu tư để không bị lừa.

 

Những cân nhắc khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội

Những cân nhắc khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội

 

1.1 Thế nào là mua chung cư trả góp?

 

Mua chung cư trả góp thực chất là hình thức vay mua nhà dự án từ ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng để thanh toán tiền nhà cho chủ đầu tư.

 

Bạn có thể được vay từ 70%  - 100% giá trị căn nhà tùy vào tình hình tài chính cũng như hạn mức cấp tín dụng của ngân hàng. 

 

Tài sản đảm bảo cho khoản vay có thể dùng tài sản khác hoặc dùng chính căn nhà mua làm tài sản đảm bảo. Số tiền vay bao gồm vốn và lãi bạn phải trả dần theo tháng hoặc quý theo thời hạn và lãi suất được thỏa thuận tại thời điểm ký hợp đồng vay vốn

 

Một số dự án chung cư có liên kết, ngân hàng sẽ linh hoạt ân hạn vốn gốc cho từ 6 tháng đến 1 năm để giảm áp lực trả nợ cho khách hàng.

 

Với những dự án chung cư đã hoàn thiện thì việc mua chung cư khá đơn giản.

 

Vay mua nhà hỗ trợ 70% vốn, lãi suất ưu đãi

Tư vấn gói vay mua nhà ưu đãi nhất

 

Tuy nhiên với những dự án chung cư thuộc diện hình thành trong tương lai, tức là còn chưa bàn giao nhà thì bạn sẽ cần phải cân nhắc đến các yếu tố về tài chính của chính mình và uy tín của chủ đầu tư để không bị rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười" như nhiều người gặp phải.

 

1.2 Chính sách mua chung cư trả góp 2020

 

- Chính sách vay mua chung cư thế chấp bằng bất động sản khác

 

  • Khách hàng được duyệt vay 70% nhu cầu vốn. Khách hàng sẽ phải chuẩn bị vốn tự có ít nhất 30%.
  • Thời gian vay vốn từ 20-30 năm
  • Lãi trả theo dư nợ giảm dần, gốc trả linh hoạt theo tháng hoặc quý.

 

- Chính sách vay mua chung cư chưa có sổ, hình thành trong tương lai

 

Hình thức vay vốn này chỉ áp dụng với các dự án có ký hợp đồng hợp tác với ngân hàng và không phải dự án nào ngân hàng cũng cho vay.

 

  • Giải ngân theo tiến độ
  • Giải ngân trực tiếp cho bên bán nhà
  • Lãi vay tín theo số tiền giải ngân ngân thực tế.
  • Thời gian vay vốn: tối đa 35 năm

 

Tư vấn gói vay mua nhà ưu đãi nhất

 

1.3 Những điều cần lưu ý khi mua chung cư trả góp

 

Điều kiện về tài chính:

 

Khả năng tài chính cá nhân của mỗi người sẽ là yếu tố quyết định cơ bản nhất xem bạn có đủ khả năng mua nhà trả góp hay không?

 

Khả năng tài chính cá nhân ở đây sẽ bao gồm số tiền hiện có cũng như thu nhập hàng tháng đã trừ sinh hoạt phí. Từ đây sẽ là yếu tố cơ bản giúp bạn xây dựng được phương án trả nợ khi mua chung cư trả góp. 

 

Ngoài khả năng tài chính cá nhân, mỗi người sẽ đều có thể huy động được các nguồn tài chính từ người thân, bạn bè gọi là nguồn tài chính hỗ trợ.

 

Với khoản vay từ người thân bạn có thể không phải chịu lãi hoặc với lãi suất thấp nhưng vẫn cần tính toán thời gian người cho vay yêu cầu hoàn trả số tiền đó.

 

Trong nhiều trường hợp thì nguồn tài chính từ ngân hàng hay các tổ chức tài chính vẫn là nguồn chính. Bạn có thể sử dụng các gói vay mua nhà chung cư trả góp tại hà nội từ các ngân hàng để có đủ nguồn tiền mua nhà. Tuy mất lãi nhưng có lịch trả nợ rõ ràng và có thể vay được số tiền lớn nên bạn sẽ chủ động cân đối nguồn tài chính của mình. 

 

Dù vay từ nguồn nào thì hãy nhớ một nguyên tắc đừng vay quá nhiều để bản thân bị áp lực trả nợ đè nặng, ảnh hưởng đến hạnh phúc tổ ấm của mình.

 

Chỉ mua nhà của chủ đầu tư có năng lực: 

 

Đừng chỉ chú ý tới diện tích, giá cả căn hộ mà cần phải xem xét thật kỹ chủ đầu tư dự án mình định mua là ai. Bởi thực tế có rất nhiều chủ đầu tư không uy tín đã bán một căn hộ cho nhiều người.

 

Vì vậy bạn nên chọn chủ đầu tư lớn và tìm hiểu thông tin về những dự án trước mà họ đã thực hiện xem có gặp vấn đề gì không.

 

Đọc kỹ thông tin hợp đồng mua nhà trước khi ký:

 

Trước khi ký hợp đồng mua bán chung cư thì bạn cần xét tới các yếu tố sau:

 

  • Đúng tên mình và chủ đầu tư trên hợp đồng
     
  • Kiểm tra tiến độ bàn giao trên hợp đồng với tiến độ thi công thực tế.
     
  • Nghĩa vụ ràng buộc của người mua và người bán trong trường hợp không trả tiền hoặc bàn giao đúng hạn. Nếu nghĩa vụ và điều khoản phạt của bạn ghi đầy đủ còn của phía chủ đầu tư thì chỉ quy định chung chung thì bạn cần thỏa thuận lợi để tránh đẩy bất lợi về phía mình.

 

Kiểm tra tiến độ thi công thực tế so với công bố lúc ban đầu của chủ đầu tư

 

Nếu dự án bạn dự định mua bị chậm tiến độ lâu hoặc thấy dừng xây dựng thì bạn nên tìm dự án khác. Vì trên thực tế có những dự án bị chậm bàn giao tới vài năm khiến người mua nhà bị đọng vốn, bán không được mà ở cũng không xong.

 

Kiểm tra giá bán, vị trí dự án, diện tích căn hộ

 

Kiểm tra giá bán thực tế với giá của những dự án tương tự cùng khu vực để tránh việc phải mua giá cao do dự án bị đẩy giá. 

 

Ngoài ra bạn cũng nên đến quan sát thực tế cơ sở hạn tầng, cảnh quan, diện tích dự án có giống trên bản vẽ hay không. Điều này sẽ giúp bạn mua được ngôi nhà chất lượng cho cả gia đình an cư lập nghiệp.

 

Tư vấn gói vay mua nhà ưu đãi nhất

 

2. Một số dự án chung cư trả góp tại Hà Nội hiện nay

 

Hình ảnh minh họa một số chung cư trả góp tại Hà Nội

Hình ảnh minh họa một số chung cư trả góp tại Hà Nội

 

Hiện nay, tại Hà Nội đã có một số dự án chung cư trả góp được khách hàng đặc biệt quan tâm. Dưới đây, Topbank.vn đã tổng hợp một số dự án làm tư liệu cho khách hàng tham khảo.

 

2.1 Dự án Vinhomes 

 

Tập đoàn VinGroup đang triển khai đồng thời 3 dự án đại đô thị thông minh gồm:

 

  • Vinhome Smart City Tây Mỗ, Đại Mỗ, Hà Nội
  • Vinhome Ocean Park Gia Lâm Hà Nội
  • Vinhome Grand Park Quận 9, TP.HCM

 

Cả 3 dự án đang triển khai có sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cảnh quan tạo ra tổ hợp căn hộ đáng sống bậc nhất tại Việt Nam. Đặc biệt tập đoàn Vingroup áp dụng triển khai công nghệ thông minh vào cả 3 dự án hướng tới các gia đình trẻ năng động. 

 

Khách hàng mua nhà tại dự án này sẽ nhận được những ưu đãi chưa từng có về chính sách vay vốn:

 

  • Vay vốn tới 70% giá trị căn hộ
  • Áp dụng lãi suất 0% và ân hạn gốc cho tới khi khách hàng nhận nhà
  • Thời gian vay tới 35 năm

 

2.2 Dự án Chung cư EcoHome 3 Bắc Từ Liêm

 

Dự án chung cư EcoHome 3 do Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Thương Mại Thủ Đô ( Capitol House) làm chủ đầu tư tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa đang được thành phố quan tâm đầu tư xây dựng cả về hạ tầng và phát triển hệ thống giao thông. Thông tin về dự án cụ thể như sau:

 

  • Vị trí Đông Ngạc - Bắc Từ Liêm
  • Thiết kế 5 tòa cao 21 tầng với 3000 căn hộ
  • Giá từ 12.5 tr/m2
  • Thanh toán theo tiến độ trồng tầng của dự án chia làm 7 đợt 

 

2.3 Dự án Mipec Kiến Hưng

 

Dự án chung cư Mipec Kiến Hưng là dự án được xây dựng một cách có đầu tư mang lại những căn hộ không chỉ tiện ích mà còn nổi bật với sự sang trọng. Về các thông tin cụ thể của dự án này như sau:

 

  • Vị trí: Đường Kiến Hưng - Hà Đông
  • Chung cư có 7 tòa cao 21 tầng
  • Giá bán từ 14.5 tr/m2. Diện tích từ 50-74m2
  • Thanh toán theo tiến độ trồng tầng

 

2.4 Dự án chung cư Thanh Hà Cienco 5 Hà Đông

 

Dự án chung cư Thanh Hà Cienco 5 Hà Đông do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư được thiết kế với đầy đủ tiện ích như một chung cư cao cấp nhưng có giá bán khá rẻ chỉ tử 9,5 triệu đồng một m2 đã gây sốt thị trường. Thông tin cụ thể về dự án này như sau:

 

  • Vị trí: Kiến Hưng- Hà Đông
  • Tổ hợp nhiều nhà cao 16-19 tầng với hơn 1000 căn hộ
  • Giá bán 9.5-12.5 tr/m2. Diện tích từ 45-79m2
  • Thanh toán theo tiến độ trồng tầng

 

2.5 Dự án chung cư FLC Garden City Đại Mỗ

 

Chung cư FLC Garden City do FLC làm chủ đầu tư. Đây là dự án được đánh giá tốt, giá cả hợp lý, có khuôn viên cây xanh, bể bơi và nằm vị trí thuận lợi phù hợp với vợ chồng trẻ:

 

  • Vị trí: Cạnh AOEN MALL 2, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Diện tích căn hộ: 49m2 - 55m2 - 60m2 - 66m2 - 70m2 - 78m2
  • Giá bán: 19 tr/m2 đã bao gồm VAT và nội thất cơ bản
  • Cơ sở hạ tầng: Có hồ điều hòa, bể bơi, vườn hoa, siêu thị
  • Thanh toán: Theo tiến độ trồng tầng

 

Dự án dự kiến bàn giao vào 3 tháng cuối năm 2019 vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy đặt mua sớm để được chọn những căn hộ như ý. 

 

Tư vấn gói vay mua nhà ưu đãi nhất

 

2.6 Dự án chung cư Bộ Quốc Phòng C13 C14 Bùi Xương Trạch

 

Dự án gồm hai tòa C13, C14 và dãy nhà ở liền kề tại địa chỉ 362 Bùi Xương Trạch. 

 

Đây là dự án dành riêng cho chiến sỹ phòng không - không quân. Nên dù nằm tại vị trí đắc địa nhưng giá rất ưu đãi chỉ từ 20 triêu/m2.

 

  • Vị trí: 362 Bùi Xương Trạch, Định Công, Hoàng Mai, Hà nội
  • Hạ tầng: có bể bơi 4 mùa, trung tâm mua sắm, phòng tập Gym, khuân viên cây xanh. 
  • Diện tích căn hộ: từ 50m2 -150m2
  • Thanh toán: theo tiến độ

 

2.6 Dự án chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

 

Chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ được coi là chung cư duy nhất mở bán tại vị trí đắc địa tại thành phố Hà Nội. Không chỉ có cảnh quan đẹp mà giá cả rất ưu đãi khiến độ nóng của dự án này tiếp tục tăng lên và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 

  • Vị trí: B6 phố Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội
  • Hạ tầng: cây xanh, cảnh quan, khu đi bộ riêng, trung tâm thương mại, thư viện cộng đồng, spa
  • Diện tích căn hộ: từ 69.6m2 đến 126.8m2
  • Thanh toán: đặt cọc 100 triệu và thanh toán làm 8 đợt

 

Dự án chung cư B6 Giảng Võ được ngân hàng Vietcombank hỗ trợ vay vốn 70% giá trị tài sản đảm bảo với lãi suất ưu đãi chỉ từ 8.1%/năm. Bạn có thể

 

>>> Đăng ký vay mua chung cư The Golden Armor

 

2.7 Dự án khu nhà ở Trúc Khê (Porte De Ville)

 

Port De Ville gồm 34 căn biệt thự theo kiểu tân cổ điển mang phong cách Pháp độc đáo. Không chỉ có vị trí "vàng" giao thông thuận tiện mà Port De Ville còn có hệ thống an ninh an toàn tuyệt đối giúp bạn an tâm tận hưởng cuộc sống.

 

  • Vị trí: 58 Trúc Khê, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Hạ tầng: Vườn nội khu và ban công trồng hoa trên mỗi căn hộ
  • Diện tích mỗi căn: 79.5m2 - 113.5m2
  • Giá: từ 199 triệu đồng/m2

 

2.8 Dự án Comatce Tower

 

Comatce Tower là tổ hợp gồm căn hộ để ở và khu văn phòng cao cấp cho thuê do tổn công ty Vicem vật tư vận tải xi măng làm chủ đầu tư.

 

  • Vị trí: đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hạ tầng: Cảnh quan thoáng mát, có vườn nội khu
  • Số tầng: 21 tầng, 4 căn/tuần
  • Diện tích mỗi căn: 144.06m2

 

2.9 Dự án The Terra Hào Nam

 

Dự án The Terra Hào Nam nằm tại địa chỉ 83 Hào Nam, Hà Nội là tổ hợp gồm khu liền kề, văn phòng cho thuê và Shophouse căn hộ chung cư để ở. 

 

  • Vị trí: Số 83 Hào Nam, phường Ô chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Hạ tầng: gồm hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi, trường mầm non, phòng sinh hoạt cộng đồng
  • Khối Shophouse: 4 tầng, 25 căn
  • Khối chung cư: 13 tầng, 3 tầng hầm và 72 căn hộ
  • Diện tích căn hộ khối chung cư: 64m2 - 135m2
  • Dự kiến bàn giao: 2019

 

2.10 Dự án Hateco Laroma

 

Hateco Laroma là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp, tòa thương mại và văn phòng cho thuê. Dự án nằm tại vị trí thuận lợi, cư dân sinh sống tại đây dễ dàng kết nối với Bệnh viện Nhi, trung tâm hội nghị quốc gia, đại siêu thị BigC....

 

  • Vị trí: lô 4A, đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Mật độ căn hộ chung cư: 12 căn/sàn
  • Diện tích căn hộ: 81.22m2 - 138.08m2
  • Giá căn hộ: 60 triệu đồng/m2
  • Thời gian bàn giao: 4/2019
  • Thanh toán: theo tiến độ công trình

 

3. Lãi suất vay mua chung cư trả góp tại Hà Nội hiện nay

 

Lãi suất vay mua chung cư trả góp Hà Nội

 

Lãi suất vay mua chung cư trả góp Hà Nội 2020

 

Thay vì phải đi ở thuê thì bạn có thể lựa chọn phương án vay tiền từ ngân hàng để nhanh chóng có được căn hộ cho gia đình nhỏ của mình.

 

Hầu hết các ngân hàng đều triển khai các gói vay mua nhà, mua chung cư với các chính sách ưu đãi về lãi suất, tài sản đảm bảo và thời gian ân hạn vốn cho khách hàng.

 

Lãi suất vay mua nhà dao động từ 6.49% đến 11% với thời gian ưu đãi từ 3 tháng đến 36 tháng. Sau thời gian ưu đãi lãi suất sẽ được tính bằng cách cộng lãi suất tiết kiệm với một biên độ nhất định từ 3%-4%

 

Bảng lãi suất vay mua nhà của các ngan hàng uy tín năm 2020

 

Ngân hàng Lãi suất ưu đãi (%/năm)
3 tháng 6 tháng 12 tháng 24 tháng 36 tháng
VIB   8.5 10.4    
BIDV   8.0   9.0  
TECHCOMBANK   7.99 8,29    
LIENVIETPOSTBANK 10,25        
TPBANK   8,2 9,2    
VPBANK   7.9 8.5    
VIETCOMBANK       8,9 9,5
VIETINBANK     8.1    
UOB 8,17        
SHB     8,9    
EXIMBANK     11 11  
SACOMBANK   8,5 8,8 9,5  
SCB     9,0 9,5  
ACB     9,5    
PVCOMBANK     8,49    
HONGLEONG BANK     7.75 8.25  
SHINHANBANK     7.8 8,6 10.1
STANDARD CHARTERED       7,89 8,99

 

Tư vấn gói vay mua nhà ưu đãi nhất

 

Theo bảng lãi suất mua chung cư trả góp tại Hà Nội trên có thể thấy các ngân hàng đã đưa ra các mức lãi suất ưu đãi cho vay mua chung cư thực sự hấp dẫn, mức lãi suất này đã giao động từ 8-9%/ năm. Đồng thời hạn mức cho vay mà các ngân hàng đưa ra cũng đã đạt từ 70-80%. Điều này có nghĩa là khách hàng có từ 20-30% giá trị của ngôi nhà là đã có cơ hội sở hữu cho mình một căn chung cư ưng ý nhất hiện nay.

 

Xem thêmMua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp cần những giấy tờ gì?

 

Các thông tin mà Topbank.vn đưa ra trên đây hi vọng có thể là các thông tin hữu ích nhất đối với các khách hàng khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội 2020

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua chung cư trả góp, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Tư vẫn miến phí thủ tục, lãi suất vay mua nhà

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn