0243 782 2888 support@topbank.vn

Mua đất trả góp ở Đà Nẵng - Nắm bắt cơ hội từ những biến động của thị trường

28/08/2018

Mua đất trả góp tại Đà Nẵng vô cùng đơn giản, nhanh gọn từ những biến động của thị trường và ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng.

Đất nền Đà Nẵng tăng mạnh những năm 2016, 2017 và vẫn tiếp tục hot trong năm 2018. Tuy nhiên sang đầu năm 2018 thị trường bất động sản Đà Nẵng có vẻ chững lại và nhiều thông tin về giá đất tại đây giảm mạnh. Cộng với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn thì đây là cơ hội tốt cho những khách hàng mua đất trả góp tại Đà Nẵng.

 

1. Tình hình giá đất tại Đà Nẵng

 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia về bất động sản, cùng với Nha Trang, Quảng Ninh, Phú Quốc thì Đà Nẵng là một thị trường bất động sản sôi động nhất và sẽ chịu áp lực lớn từ nguồn cung, nhất là đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Các dòng sản phẩm condotel, đất nền, nhà liền kề tại thị trường Đà Nẵng đang có sự tăng trưởng khá mạnh mẽ. Đà Nẵng được chuyên gia kinh tế kỳ vọng rất lớn vào sự phát triển của các trung tâm thương mại tích hợp trong các khu resort, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giải trí, dự án đất nền vừa túi tiền...

 

Đà Nẵng hiện có 2 khu vực đang thu hút dự án đất nền và nhà phố là khu Nam và Tây Bắc, bởi những nơi này đang hội tụ đủ các điều kiện tăng trưởng bền vững. Cùng với hạ tầng phát triển mạnh mẽ, khu Nam đang hình thành các dự án lớn như các khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân… loạt dự án khu đô thị lớn dọc sông Cổ Cò có quỹ đất nền lớn như FPT City, Sentosa City, Coco Riverside City, Green City,… cũng đã ra mắt thị trường. Cùng đó, khu vực Tây Bắc đang có nhiều dự án lớn đang làm thay đổi diện mạo tại đây, như: Dự án giao thông quan trọng tuyến giao thông vành đai phía Tây với tổng vốn đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng vừa được phê duyệt; dự án Khu công nghệ thông tin (CNTT) vừa được đổi chủ đầu tư.

 

Mua đất trả góp tại Đà Nẵng

TÌnh hình thị trường đất nền tại Đà Nẵng - ảnh minh họa

 

Các dự án lớn được tiến hành và chuẩn bị kéo theo các điều kiện về giao thông, cơ sở hạ tầng ở đây cũng phát triển. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá đất tại Đà Nẵng đang ở mức khá thấp, các ngân hàng cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng mua đất trả góp ở Đà Nẵng. Dù được đánh giá là phân khúc tiêu thụ tốt nhất trên thị trường, nhưng các dự án đất nền tại Đà Nẵng đều đang phải áp dụng các khoản giá bán khá thấp. Thậm chí so với giá đất một số địa phương phụ cận, giá đất nền một số khu vực Đà Nẵng còn dao động hạ hơn nhiều.

 

>>> Xem thêm: Ngân hàng cho vay mua đất nền dự án tốt nhất hiện nay

 

2. Ưu đãi vay vốn mua đất trả góp tại Đà Nẵng

 

Các ngân hàng đang hỗ trợ một cách tối đa cho người dân có thể mua đất ở hoặc đầu tư, kinh doanh. Mức lãi suất cho vay mua đất trả góp trung bình trên thị trường hiện nay là khoảng 7,5%/năm - 8,5%/năm. Nếu khách hàng vay vốn với thời gian cố định lãi suất ngắn thì còn có thể được áp dụng lãi suất chỉ từ 6,49%/năm tại ngân hàng ABBank. Điều này mang đến cơ hội lớn cho khách hàng.

 

Ngoài ra, khách hàng cũng được ngân hàng hỗ trợ cho vay với giá trị khoản vay lớn, các ngân hàng cho vay đến 70 - 80%, khách hàng cũng có thể vay 100% giá trị mảnh đất nếu có thêm tài sản đảm bảo tại ngân hàng. Điểm đáng chú ý của các dự án đất nền tại Đà Nẵng, là giá rẻ. Mức giá gốc được các chủ đầu tư đưa ra, chỉ dao động từ 350 – 500 triệu đồng/lô 100m2, đi kèm các chính sách chiết khấu giảm giá khi thanh toán ngay, cho vay ưu đãi ngân hàng đến 70% giá trị đất nền từ 10 – 15 năm. Tính ra, chỉ cần có khoảng 50 triệu đồng tiền mặt, người dân địa phương đã có thể đặt cọc sở hữu một lô đất nền trả góp tại các dự án hiện nay.

 

Ngân hàng cho vay mua đất trả góp tại Đà Nẵng 2018

Ngân hàng cho vay mua đất trả góp tại Đà Nẵng với rất nhiều ưu đãi

 

Nếu so với giá vàng thời điểm trước đây, và so với mức lãi suất trượt giá thị trường từ 5 – 7 năm đến, có thể nói giá đất nền hiện tại của Đà Nẵng đã là cơ hội quá rẻ rồi. Lời khuyên của các chuyên gia đầu tư là nếu có được khoản tài chính tích lũy được trong tay, không dùng đầu tư sản xuất làm ăn, người dâ có thể mua một miếng đất, hoặc mua đất trả góp để làm nhà cũng rất có lợi.

 

>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua nhà tháng 9/2018 - Ngân hàng nào thấp nhất?

 

3. Lưu ý khi vay mua đất trả góp tại Đà Nẵng

 

Khi mua đất trả góp tại Đà Nẵng nói riêng và mua đất trả góp nói chung, khách hàng nên lưu ý một số điều sau:

 

- Không nên đầu cơ quá nhiều vì thị trường bất động sản có nhiều biến động

- Chuẩn bị khoản tiền tích lũy khoảng 50% giá trị miếng đất định mua trả góp

- Lưu ý lựa chọn ngân hàng và gói vay phù hợp với điều kiện bản thân

- Chọn mốc thời gian vay không quá dài, tránh áp lực lãi suất thả nổi

- Duy trì mức thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng

 

Trên đây là những thông tin về Vay mua đất trả góp tại Đà Nẵng, hy vọng sẽ mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất. 

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua nhà đất, khách hàng vui lòng liên lạc đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn