0243 782 2888 support@topbank.vn

NHNN tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc tiền gửi VND ngắn hạn với Agribank

01/06/2018

Tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi VND không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 12 tháng với Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) từ mức 1% hiện nay lên mức 3%, áp dụng từ kỳ dự trữ tháng 6.

 

 

Từ cuối ngày 31-5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyết định tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với gói tiết kiệm tiền gửi VND không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 12 tháng với Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) từ mức 1% hiện nay lên mức 3%, áp dụng từ kỳ dự trữ tháng 6.

 

Với việc ngân hàng tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng Agribank thì tỉ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng này đã ngang bằng với mức đang áp dụng tại các ngân hàng thương mại khác.

 

Tại quầy giao dịch ngân hàng Agribank

Tại quầy giao dịch ngân hàng Agribank

 

Phản ứng vói công bố này, lãnh đạo Agribank cho biết việc điều chỉnh này không ảnh hưởng gì đến Ngân hàng vì lâu nay Agribank thừa thanh khoản. Do vậy việc áp dụng cơ chế hỗ trợ bằng cách áp dụng tỉ lệ dự trữ bắt buộc thấp với Agribank không còn cần thiết.

 

Trong suốt thời gian qua, tỉ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 12 tháng tại Agribank luôn ở mức 3-5% dù theo quy định chỉ 1%. Số tiền này Agribank không được trả lãi. Với việc Ngân hàng Nhà nước tăng tỉ lệ dự trự bắt buộc, Agribank có lợi hơn vì sẽ được Ngân hàng Nhà nước trả lãi trên số tiền gửi bắt buộc.

 

>>>Xem thêm: Cập nhật lãi suất tiền gửi ngân hàng Agribank mới nhất 2018

Theo Tuổi trẻ

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm tháng 6/2018 mới nhất

Cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm tháng 6/2018 mới nhất

24/05/2018

Cập nhật lãi suất tiết kiệm tháng 6/2018 mới nhất từ các ngân hàng, lãi suất tiết kiệm các ngân hàng có xu hướng biến động như thế nào?

Tìm hiểu: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank 2018 là bao nhiêu?

Tìm hiểu: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank 2018 là bao nhiêu?

08/05/2018

Thông tin mới nhất về mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Agribank 2018 và điều kiện, thủ tục gửi tiết kiệm Agribank chi tiết nhất.  

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

Khám phá thông tin mua xe Toyota Vios trả góp dễ dàng

18/09/2020

Sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios hiện đại phong cách, giá cả hợp lý với hình thức trả góp cực hấp dẫn, hỗ trợ lãi suất, thủ tục đơn giản tại các ngân hàng. 

Chat với Topbank.vn