0243 782 2888 support@topbank.vn

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng thẻ tín dụng

21/10/2017

Thẻ tín dụng - phương thức thanh toán thông minh ngày càng được nhiều người Việt Nam hướng đến sử dụng. Sở hữu thẻ tín dụng giúp mỗi người có thể thực hiện mua sắm thông minh hơn và quản lý chi tiêu hàng tháng tốt hơn. Hiểu biết đầy đủ các vấn đề liên quan đến thẻ tín dụng sẽ giúp chúng ta có thể sử dụng chúng có hiệu quả cao nhất và an toàn nhất. Trong quá trình sử dụng thẻ sẽ có một số vấn đề phát sinh, dưới đây là những vấn đề phổ biến nhất và cách thức để giải quyết chúng:

Thẻ tín dụng bị từ chối trong quá trình sử dụng: 

Đây là vấn đề thường hay gặp nhất khi sử dụng thẻ tín dụng cả trong thanh toán trực tiếp và mua hàng qua internet. Có nhiều nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị từ chối. Một số nguyên nhân phổ biến như là thẻ đã hết hạn mức tín dụng, thẻ bị khóa do chậm thanh toán dư nợ, người dùng chưa đăng kí thanh toán giao dịch qua mạng cho thẻ,…

 

Khi gặp phải tình trạng này, người dùng thẻ không nên tiếp tục cố gắng quẹt thẻ thanh toán để tránh khả năng số tiền bị nhân lên nhiều lần trong tài khoản, đặc biệt là khi sử dụng thẻ ở nước ngoài. Bạn có thể lựa chọn một cách khác để thanh toán như sử dụng một thẻ tín dụng khác hoặc thanh toán chuyển khoản,… Để giải quyết vấn đề này hãy liên hệ với ngân hàng mở thẻ để tìm hiểu lý do và yêu cầu họ mở thanh toán nếu có thể.

 

thẻ tín dụng bị từ chối trong quá trình sử dụng

Thẻ tín dụng bị từ chối trong quá trình sử dụng khiến chủ thẻ hoang mang

Chậm thanh toán hay quên thanh toán:

Nhiều người có lịch trình công việc bận rộn rất dễ quên mất ngày thanh toán dư nợ thẻ tín dụng. Việc quên ngày thanh toán sẽ làm chúng ta phải trả thêm phí phạt quá hạn đồng thời cũng ghi điểm xấu vào lịch sử tín dụng. Một số khác lại chi tiêu quá nhiều, vượt khỏi khả năng thanh toán trong tháng và không thể trả nợ đúng hạn.

 

Chúng ta nên cố gắng tránh xa những chuyện này bởi lãi suất thẻ tín dụng rất cao và phí phạt trả nợ tính theo số dư nợ trong tài khoản. Hãy tận dụng mọi phương tiện để ghi nhớ ngày đến hạn thanh toán thẻ tín dụng. Bạn có thể đánh dấu nó trên lịch để bàn trong phòng làm việc hay sử dụng ứng dụng nhắc nhở trên điện thoại. An toàn hơn, bạn có thể đăng kí dịch vụ nhắc nhở của chính ngân hàng cung cấp thẻ. Lựa chọn loại thẻ có mức lãi suất thấp và mức phí phạt thấp cũng là một điều nên làm.

 

Cùng tìm hiểu thêm: Thẻ tín dụng thông minh - Giải pháp bảo mật thông minh trong thời đại mới  

 

Phí thường niên quá cao:

Một thẻ tín dụng có phí thường niên cao thường là thẻ đem lại nhiều ưu đãi cho người sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng thẻ nhiều khách hàng lại cảm thấy mức phí đó quá cao và là một khoản lãng phí. Vậy có thể cắt giảm bớt được khoản phí này?

 

Hãy liên hệ với ngân hàng mở thẻ của bạn nhé. Thông thường khi mở thẻ, các nhân viên sẽ không đề cập đến vấn đề này với bạn. Nhưng nếu bạn đang chi tiêu ổn định với thẻ tín dụng của ngân hàng và tỏ ý muốn đóng thẻ, họ sẽ tìm cách để giữ chân bạn. Có ngân hàng sẽ đồng ý giảm phí thường niên nhưng đa số ngân hàng sẽ đưa ra hình thức tích điểm hoàn tiền hoặc cung cấp dịch vụ ưu đãi nào đó để bù đắp một phần cho phí thường niên bạn đang đóng.

 

thẻ tín dụng có dư nợ quá nhiều

Thẻ tín dụng có dư nợ quá nhiều là một trong 

 

Thẻ tín dụng có dư nợ quá nhiều:

Đây là vấn đến “chết người” khi sử dụng thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng là phương tiện thanh toán kiểu “mua trước trả tiền sau” nên rất nhiều người đã sử dụng nó để mua sắm mà không tính toán đến khả năng trả nợ sau đó. Hãy tìm hiểu kĩ càng trước khi sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm thỏa thích như trong quảng cáo của các ngân hàng.

 

Khi rơi vào tình trạng dư nợ vượt khả năng thanh toán bạn hãy dừng ngay việc chi tiêu bằng chiếc thẻ đó. Việc tiếp tục chi tiêu sẽ làm bạn phải gánh gánh nợ ngày càng lớn thêm bởi lãi suất thẻ tín dụng không nhỏ chút nào. Hãy chuyển sang sử dụng các hình thức thanh toán khác như tiền mặt, thẻ ghi nợ. Và quan trọng hơn, hãy kiểm soát thói quen chi dùng của mình, cố gắng không chi tiêu cho những việc không cần thiết đồng thời thanh toán hết số nợ thẻ tín dụng trong thời gian sớm nhất.

 

Thẻ tín dụng không hoạt động được khi ở nước ngoài:

Đi công tác hay du lịch nước ngoài thì thẻ tín dụng là vật không thể thiếu. Các thẻ tín dụng hiện nay đều có tính năng thanh toán quốc tế nhưng trong quá trình thanh toán ở nước ngoài vẫn có thể gặp phải trường hợp thẻ không dùng được. Có thể có nhiều lý do gây ra tình trạng này như ngân hàng nước ngoài không chấp nhận thẻ phát hành tại Việt Nam, thẻ của bạn quá cũ và bị xước, lỗi hệ thống thanh toán, ngân hàng mở thẻ tự động đóng thanh toán trước giao dịch lạ,…

 

Để không bị khó xử khi đang hoạt động ở nước ngoài, bạn hãy đem theo nhiều hơn 1 chiếc thẻ tín dụng và không quên chuẩn bị một ít tiền mặt. Ngoài ra, hãy lưu số hotline của ngân hàng trong điện thoại để có thể liên lạc nhận hỗ trợ khi gặp tình huống bất ngờ.

 

Mỗi phương thức thanh toán lại có ưu điểm và nhược điểm riêng, không có phương thức nào được cho là hoàn hảo. Thẻ tín dụng cũng vậy, mỗi thẻ lại có những đặc điểm riêng, đặc điểm đó có thể là ưu điểm của người này nhưng cũng có thể là nhược điểm của người khác. Vì vậy, khi chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn hãy chọn lựa loại thẻ phù hợp nhất với tình hình thu nhập đồng thời phải kiểm soát hoạt động chi tiêu qua thẻ.

 

Truy cập https://topbank.vn/san-pham-the/the-tin-dung để có thể lựa chọn thẻ tín dụng phù hợp đến từ các ngân hàng uy tín tại Việt Nam.

 

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn