0243 782 2888 support@topbank.vn

Ở chung nhà với bố mẹ khiến người trẻ giảm cơ hội sở hữu nhà riêng

31/05/2019

Kinh tế suy thoái khiến người trường thành gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc thu nhập cao và có xu hướng sống chung với cha mẹ để tiết kiệm chi phí.

 

Theo thống kê của trang bất động sản Z60, gần 22% tương đương với 14 triệu thanh niên ở Mỹ, vẫn sống chung nhà với bố/mẹ hoặc cả hai.  Đó là tỷ lệ cao nhất của nhóm tuổi này kể từ năm 2000.

 

Sống chung nhà với bố mẹ

Người trẻ khao khát được làm chủ ngôi nhà của riêng mình

 

Những người trưởng thành ngày càng gặp khó khăn hơn trong việc chuyển ra ngoài sống riêng bởi những tác động của thời kỳ suy thoái kinh tế vừa qua. Họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những công việc được trả lương cao. Họ cũng phải trả những khoản vay nợ thời sinh viên nên việc chuyển ra ở riêng lại càng khó hơn.

 

Khi thị trường nhà đất và nền kinh tế suy thoái, những người trưởng thành ngày càng có xu hướng trở về ngôi nhà thời thơ ấu của họ, sống cùng với cha mẹ để giảm chi phí sinh hoạt và chi phí thuê nhà.

 

Điều này không có nghĩa là thanh niên trưởng thành không muốn làm chủ ngôi nhà của mình. Các cuộc khảo sát khác nhau cho thấy thanh niên thực sự rất khao khát sở hữu ngôi nhà của riêng mình giống như thế hệ trước đã làm, nhưng họ gặp khó khăn trong việc tiết kiệm tiền để chi trả cho khoản tiền mua nhà. Giá thuê nhà cũng rất cao, vì vậy, khi đi thuê nhà khiến họ không tiết kiệm được bao nhiêu tiền để mua nhà riêng.

 

Những ưu và nhược điểm của việc sống chung nhà với bố mẹ

 

Chi phí nhà ở như tiền thuê nhà và bảo hiểm ngày một tăng. Người thuê nhà phải dành ít nhất khoảng 34% thu nhập của mình cho nhà ở. Người thuê nhà thông thường mất khoảng tám năm để tiết kiệm cho một khoản thanh toán mua nhà trả góp. Và tất nhiên ở thành phố sẽ còn đắt đỏ hơn so với những vùng ngoại ô hoặc tỉnh lẻ.

 

Nếu bạn sống với cha mẹ, họ sẽ không tính tiền thuê nhà, bạn có thể tiết kiệm cho khoản thanh toán đó trong khoảng năm năm. Ngoài ra việc sống chung với bố mẹ, bạn sẽ được hỗ trợ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và có người chăm sóc khi ốm đau. Đó là điểm cộng cực lớn khi ở chung với bố mẹ.

 

Tuy nhiên, trên thực tế những người trẻ sống với cha mẹ trong độ tuổi từ 25 đến 34 thực sự ít có khả năng trở thành chủ nhà sau 10 năm so với những người đang ở riêng và cố gắng làm việc để có một ngôi nhà cho riêng mình.

 

Việc sống chung với bố mẹ thực sự không giúp người trẻ tốt hơn mà khiến họ ỉ lại và tiêu xài thoải mái hơn. Vì họ quen có một điểm tự và không phải lo lắng về tài chính, tiền ăn, tiền nhà. Chính điều này làm giảm đi khao khát và sự cố gắng trong việc vươn lên trong công việc hơn những người khác.

 

Bạn biết đấy, được làm chủ ngôi nhà của chính mình là điều quan trong trong cuộc đời mỗi người. Có một ngôi nhà riêng và được là chủ nhân của ngôi nhà đó quả thật rất tuyệt vời. Chính việc ở thuê càng cho họ khao khát có được ngôi nhà của riêng mình hơn.

 

Thậm chí nhiều người còn chấp nhận vay vốn và trả nợ hàng tháng để được sở hữu ngôi nhà của mình sớm hơn. Dù việc đi vay sẽ khiến họ gặp áp lực về tài chính nhưng đó lại trở thành động lực để người trẻ phấn đấu tìm kiếm những công việc với mức lương cao hơn, chi tiêu hợp lý và tiết kiệm được nhiều hơn.

 

Tất nhiên vẫn có những bạn trẻ dù sống chung với bố mẹ nhưng vẫn không ngừng cố gắng, vươn lên. Họ vẫn chi tiêu hợp lý và tiết kiệm nhanh hơn nhờ sự chia sẻ tài chính từ phía gia đình trong thời gian ở chung với cha mẹ.

Thị trường bất động sản
Từ khóa nổi bật mua nhà trả góp Hà Nội

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn