0243 782 2888 support@topbank.vn

Phí thường niên thẻ tín dụng quá cao? Và đây là những cách “hạ nhiệt”...

13/09/2016

Để mở rộng thị phần, nhiều ngân hàng thường đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, chẳng hạn như miễn phí mở thẻ và phí thường niên trong năm đầu. Song, trên thực tế, mức phí thường niên các năm tiếp theo khá cao. Vậy có những cách thức nào để giảm bớt mức phí này?

Theo khảo sát, phí thường niên thẻ tín dụng của các ngân hàng thường nằm trong khoảng từ 100.000 - 1.000.000 đồng/năm/thẻ, tùy loại thẻ chuẩn, thẻ vàng hay thẻ platinum. Trong đó, các ngân hàng quốc tế thu phí cao hơn các ngân hàng nội địa. Theo chuyên gia tài chính Trương Thanh Đức từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, “bản chất của thẻ tín dụng là dành cho người có tiền nhưng nhất thời bị thiếu hụt hoặc không muốn tiêu tiền mặt. Vì vậy, nếu không có khả năng tài chính, chi tiêu quá ít hoặc không thực sự có nhu cầu, thì sẽ không hiệu quả, thậm chí sẽ cảm thấy đắt vì mất oan chi phí thường niên để duy trì thẻ, cao hơn nhiều so với thẻ ATM”.

 

Quả thực, khi sử dụng thẻ tín dụng, đa phần mọi người đều mong đợi một mức phí thường niên thấp hơn, nhất là những người không có nhiều giao dịch bằng loại thẻ này. Có nhiều chủ thẻ đã thành công khi áp dụng một số cách thức giảm phí thường niên của thẻ tín dụng như dưới đây:

 

Nhắm đến những loại thẻ được tích điểm thưởng

Phương án này là một cách “giảm thiểu tổn thất” hiệu quả. Lựa chọn loại thẻ được sử dụng phổ biến và có tích điểm thưởng, dần dần, số điểm tích lũy sẽ có thể được quy đổi thành nhiều phần quà có giá trị. Nhờ người thân/bạn bè làm trong ngành ngân hàng tư vấn, hoặc tự tham khảo trên website tổng hợp tất cả các chương trình ưu đãi của các loại thẻ như topbank.vn, so sánh thiệt hơn để từ đó chọn ra loại thẻ nào, của ngân hàng nào phù hợp với mình. Chắc chắn những “phần thưởng” được nhận sẽ khiến bạn hài lòng và bớt “hụt hẫng” với mức phí phải bỏ ra hàng năm.

 

Đàm phán trực tiếp với ngân hàng phát hành thẻ

Nhiều chủ thẻ tín dụng thường nghĩ rằng mức phí thường niên không thể thay đổi. Nhưng thực tế thì không hẳn như vậy. Các ngân hàng đã phải bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD vào việc quảng cáo, marketing để lôi kéo khách hàng, do vậy, không có lý nào họ muốn bạn ngừng sử dụng thẻ. Thay vào đó, mỗi ngân hàng sẽ có chính sách riêng để “níu chân” khách hàng. Trước khi chấp nhận nộp mức phí thường niên mới, bạn hãy thử gọi điện tới ngân hàng phát hành thẻ, trực tiếp đề nghị họ giảm phí. Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể.

 

Tạm dừng việc sử dụng thẻ tín dụng

Trong trường hợp ngân hàng từ chối đàm phán về mức phí thường niên, bạn có thể tạm ngưng sử dụng thẻ của ngân hàng đó. Trong cuộc trao đổi với nhân viên phụ trách thẻ tín dụng, hãy đề cập đến việc bạn muốn hủy thẻ này và chuyển sang một ngân hàng khác. Rất có thể bạn sẽ được mời nói chuyện với bộ phận đặc biệt bởi xét đến cùng, ngân hàng vẫn cần “giữ” bạn hơn nhiều!

 

Ngoài ra, nếu trường hợp bạn không thể bỏ thẻ cũ trước đây, thì hãy “làm lại từ đầu” chính chiếc thẻ đó. Nhiều ngân hàng đã rất vui vẻ chào đón khách “cũ mà vẫn mới” với việc đăng ký lại thẻ. Nhưng tất nhiên, bạn phải chờ đợi trong một khoảng thời gian không ngắn, tầm 6 tháng.

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn