0243 782 2888 support@topbank.vn

SHB được giao dịch tài trợ thương mại đến 150 triệu USD

22/02/2017

Việc nhận các khoản vay trực tiếp từ Ngân hàng hàng Phát triển châu Á (ADB) giúp nhà băng nâng tổng giá trị các giao dịch xuất nhập khẩu tại một thời điểm.

Lễ ký kết hợp đồng cho vay tuần hoàn (RCA) trong chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (TFP) giữa Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa diễn ra.

 

Theo hợp đồng này, ADB cam kết cung cấp các khoản vay trực tiếp cho SHB để thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại; nâng tổng giá trị các giao dịch mà SHB có thể sử dụng cho giao dịch xuất nhập khẩu tại một thời điểm lên tới 150 triệu USD

.

Hợp tác hai ngân hàng trong chương trình TFP được khởi động từ tháng 3 năm ngoái bằng việc ADB lựa chọn SHB là ngân hàng phát hành (IBA) với hạn mức ban đầu 25 triệu USD.

Bà Ngô Thu Hà (trái) - Phó tổng giám đốc SHB và ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam (phải) tại lễ ký kết.

Trong thời gian thực hiện chương trình, SHB đã tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là trong hoạt động bảo lãnh và tài trợ xuất nhập khẩu, góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đánh giá cao những nỗ lực của SHB, ADB đã quyết định cấp mới hạn mức cho vay tuần hoàn theo RCA và nâng hạn mức bảo lãnh theo IBA đã ký.

 

Bà Ngô Thu Hà - Phó tổng giám đốc SHB cho biết, việc ADB chấp nhận tăng mức đáng kể tổng giá trị giao dịch mà SHB có thể sử dụng chỉ sau gần một năm hợp tác khẳng định vị thế và uy tín của SHB không chỉ với đối tác trong nước mà còn với các định chế tài chính nước ngoai.

 

"Chúng tôi cam kết sẽ tận dụng nguồn vay một cách hiệu quả nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển và tạo việc làm cho người lao động”, lãnh đạo SHB cho hay.

 

Ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam bày tỏ, ngân hàng hợp tác với SHB nhằm tăng cường hỗ trợ cho các công ty, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều đó đồng nghĩa với việc giúp tăng trưởng kinh tế và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

 

Vị này đánh giá, thương mại là một trong những hoạt động trọng yếu đối với sự phát triển kinh tế đất nước, do vậy việc hợp tác giữa hai ngân hàng trong chương trình "Tài trợ thương mại toàn cầu" sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp trong nước.

Ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam.

Chương trình tài trợ thương mại (TFP) của ADB được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009. Đến nay, chương trình cung cấp hơn 7,8 tỷ USD cho hơn 5.200 giao dịch thương mại tại Việt Nam và phần lớn ngân sách tài trợ thương mại được dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Hiện chương trình tài trợ thương mại của ADB đang hợp tác với một số ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tài chính thương mại thông qua các khoản bảo đảm hay tài trợ trực tiếp. Để được ADB cấp hạn mức, các ngân hàng phải đáp ứng được các tiêu chí do ADB đặt ra như: hoạt động hiệu quả và lành mạnh, quản trị rủi ro tốt, thông tin minh bạch, định hướng phát triển rõ ràng, đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược.

Thanh Thư

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn