0243 782 2888 support@topbank.vn

Giải đáp: Số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số?

08/11/2019

Giải đáp các băn khoăn của khách hàng về số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số? Cũng như cách tra cứu số tài khoản Vietcombank nhanh chóng, chính xác nhất.

 

Bất cứ ai trong chúng ta hiện nay đều đang sở hữu ít nhất một tài khoản ngân hàng để phục vụ cho nhu cầu chuyển tiền cũng như thanh toán các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, xung quanh tài khoản ngân hàng, khách hàng vẫn có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc như số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số? Cách lấy lại tài khoản ngân hàng Vietcombank khi bị mất như thế nào? Để giải đáp các vấn đề này, Topbank.vn sẽ cung cấp các thông tin chi tiết và cụ thể nhất ngay dưới đây.

 

1. Số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số?

 

Số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số?

Số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số?

 

Số tài khoản Vietcombank là dãy số được ngân hàng Vietcombank cung cấp cho mỗi khách hàng và sẽ được cấu tạo theo một cấu trúc nhất định, có sự khác nhau giữa các khách hàng.

 

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank thông thường được sử dụng để chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng hay thanh toán các hóa đơn trực tuyến.

 

Hiện nay số tài khoản Vietcombank đang bao gồm 13 số bao gồm các thông tin về chi nhánh ngân hàng, loại tài khoản, loại tiền tệ và mã khách hàng. Chẳng hạn ví dụ về 1 số tài khoản ngân hàng Vietcombank hiện nay chính là 071 1 00 0261892 với các nội dung được biểu thị bao gồm:

 

  • 071 biểu thị mã chi nhánh, ở đây là chi nhánh Hà Nội.
     
  • 1  biểu thị loại tài khoản, ở đây là tài khoản thanh toán.
     
  • 00 biểu thị loại tiền tệ, ở đây là tiền VNĐ.
     
  • 0261892 biểu thị mã khách hàng, mỗi khách hàng sẽ có một mã này riêng đại diện cho khách hàng. Mã khách hàng được sử dụng để quản lý nhiều tài khoản dưới tên của một người đại diện do đó mỗi khách hàng có thể mở và sử dụng nhiều tài khoản cùng một ngân hàng dưới một mã khách hàng này.

 

Đặc biệt, khách hàng có thể nhận biết được số tài khoản Vietcombank qua đầu số tài khoản. Các đầu số tài khoản Vietcombank phổ biến hiện nay chính là: 007, 004, 0491, 001,...

 

Xem thêm Giải đáp: Số tài khoản ngân hàng là gì?

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

2. Cách tra cứu số tài khoản Vietcombank dễ dàng nhất

 

Trong một số trường hợp, nếu chẳng may quên số tài khoản Vietcombank thì khách hàng có thể tiến hành tra cứu lại theo các cách thức như sau:

 

Cách tra cứu số tài khoản Vietcombank qua ATM

 

Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank tại cây ATM

Cách tra cứu số tài khoản ngân hàng Vietcombank tại cây ATM

 

Một trong những cách tra cứu số tài khoản ngân hàng được nhiều người dùng áp dụng nhất hiện nay đó chính là cách kiểm tra số tài khoản ngân hàng qua cây ATM.

 

Cách kiểm tra, tra số tài khoản ngân hàng qua thẻ ngân hàng rất đơn giản. Nếu khách hàng nhớ mã pin của thẻ ATM thì có thể cho thẻ ATM của mình vào máy ATM và chọn chức năng vấn tin tài khoản. Khi thực hiện chức năng này, hệ thống sẽ in sao kê cả thông tin số tài khoản ngân hàng cho khách hàng.

 

Cách tra cứu số tài khoản Vietcombank qua Tổng đài hỗ trợ

 

Nếu khách hàng muốn kiểm tra số tài khoản ngân hàng nhưng lại không có thời gian đến cây rút tiền tự động ATM để xem số tài khoản qua chức năng vấn tin tài khoản thì có thể áp dụng cách xem số tài khoản ngân hàng qua Tổng đài hỗ trợ.

 

Với cách tra cứu mã số tài khoản ngân hàng, khách hàng chỉ cần gọi đến số Tổng đài Hỗ trợ chăm sóc khách hàng Vietcombank, sau đó cung cấp các thông tin của chủ thẻ gồm họ tên, thông tin số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, địa chỉ đăng ký thẻ… cho Tổng đài viên. Các tổng đài viên sẽ cung cấp thông tin số tài khoản ngân hàng một cách nhanh nhất.

 

Xem thêm Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mua sắm trả góp tốt nhất

 

Cách tra cứu số tài khoản Vietcombank qua Internet Banking

 

Cách tra cứu số tài khoản qua Internet Banking

Cách tra cứu số tài khoản qua Internet Banking

 

Nếu khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking thì có thể đăng nhập vào tài khoản Internet Banking của mình và kiểm tra thông tin số tài khoản đang sử dụng. Với dịch vụ Internet Banking, khách hàng không chỉ có thể tìm số tài khoản ngân hàng của mình mà còn có thể thực hiện nhiều lệnh giao dịch rất tiện dụng, ví dụ như mở sổ tiết kiệm online, chuyển tiền cho số tài khoản cùng hệ thống hoặc khác hệ thống…

 

Cách tra cứu số tài khoản Vietcombank qua dịch vụ SMS Banking

 

Trong trường hợp khách hàng không nhớ số tài khoản ngân hàng của mình đang sử dụng là bao nhiêu, mà lại không có thẻ ATM ở bên cạnh để xem số tài khoản ngân hàng trên thẻ ATM thì bạn có thể kiểm tra số tài khoản của mình thông qua dịch vụ SMS Banking.

 

Nếu khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking của Vietcombank thì trong mỗi tin nhắn mà ngân hàng gửi về điện thoại di động đều có thông tin số tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể xem lại các tin nhắn này để biết số tài khoản ngân hàng là số nào, cũng như số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số,…

 

Cách tra cứu số tài khoản Vietcombank tại trực tiếp ngân hàng

 

Hoặc cách cuối cùng là khách hàng có thể đến trực tiếp ngân hàng bạn đăng ký mở tài khoản ATM để lấy lại số tài khoản. Khi đến ngân hàng, khách hàng cần mang theo chứng minh thư hoặc thẻ căn cước để các nhân viên ngân hàng hỗ trợ tra cứu và gửi cho khách hàng số tài khoản ngân hàng khách hàng đang sử dụng.

 

Hi vọng với các thông tin trên đây, khách hàng đã tự giải đáp được cho mình các băn khoăn về số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số? Cũng như linh hoạt sử dụng được cách thức lấy lại số tài khoản trong các trường hợp khác nhau.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn mở thẻ tín dụng, mở tài khoản, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

Giải đáp và tư vấn miễn phí cùng chuyên gia

Giải đáp và tư vấn miễn phí

Tin tức tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn