0243 782 2888 support@topbank.vn

Thu nhập bao nhiêu để đủ nuôi ô tô khi vay ngân hàng mua xe trả góp?

05/09/2017

Với những chủ doanh nghiệp hay thu nhập cao thì họ có thừa khả năng mua và nuôi một chiếc xe ô tô. Nhưng đối với những người làm công ăn lương bình thường thì việc mua ô tô cũng đã là khó khăn với họ. Để sở hữu một chiếc ô tô họ phải tích góp nhiều năm và nhiều khi cũng không thể đủ. Vay ngân hàng mua xe trả góp là sự lựa chọn của họ, không những không đủ tiền mua mà họ còn phải tính toán kỹ chi phí nuôi xe mới kham nổi.

Nhìn những chiếc xe hơi chạy ngoài đường không sợ nắng, chẳng sợ mưa vừa an toàn và tiện lợi thì ai cũng thích sở hữu một chiếc. Nhưng khi mua được xe liệu có nuôi được các chi phí để nó hoạt động không?

Một người dành dụm được một khoản nhỏ rồi vay ngân hàng mua xe ô tô trả góp, có người lại chờ đợi cơ hội đến 2018 thuế nhập khẩu giảm xuống 0%, giá xe giảm xuống sẽ mua. Nhưng họ chỉ tính đến đến việc mua được xe mà vẫn chưa tính đến những chi phí sử dụng xe. Dưới đây là những chi phí bạn phải bỏ để vận hàng xe.

 

vay mua xe trả góp

Ước tính chi phí cần chuẩn bị khi vay mua xe trả góp ngân hàng

 

1. Chi phí lăn bánh

Phí lăn bánh là một trong những chi phí nếu ai đang có ý định mua ô tô phải tính đến. Phí này có thể đóng một lần hoặc theo kỳ hạn bao gồm: phí đăng kiểm, phí trước bạ, phí bảo trị đường bộ, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí thử nghiệm khí thải, phí cấp biển số,... Một danh sách các khoản chi phí khi vay ngân hàng mua xe trả góp mà bạn phải chuẩn bị trước khi mua xe.

Khoản phí này nhiều hay ít còn phụ thuộc vào loại xe của bạn về loại động cơ dung tích,...bản thân bạn có muốn mua bảo hiểm hay không, nơi gửi xe. Bởi vậy, số tiền thực mà người mua xe phải trả sẽ cao hơn 10 - 20% mức giá tại cửa hàng. Với cần tính toán khoản phí này vào kế hoạch tài chính của bạn để không có bất kỳ một xê dịch ảnh hưởng nào đến chi tiêu hàng tháng.

 

Xem thêm: Cân nhắc gì khi vay mua xe trả góp

 

2. Chi phí khấu hao xe

Chắc chắc mọi người sẽ quên loại chi phí này và nhiều người còn không biết đến khoản chi phí này. Xe ô tô là một loại tài sản tiêu sản bởi nó không có khả năng sinh lời mà ngược lại nó còn mất giá và cũ đi theo thời gian.

Xe Nhật thường ít bị mất giá nhất điển hình như chiếc Toyota Innova đang được yêu thích tại Việt Nam tốc độ mất giá chậm hơn so với các dòng xe khác.

 

3. Chi phí lưu động

Loại chi phí này chính là tiền lãi suất bạn phải trả hàng tháng và cũng chính là điều mà người làm công ăn lương phải cân nhắc kỹ lưỡng nhất khi vay ngân hàng mua xe trả góp. Một số chi phí lưu động phải trả hàng tháng thường gặp bao gồm:

 

- Chi phí nhiên liệu: tất nhiên để vận hành xe bạn cần cung cấp nhiên liệu cho chúng.

Trung bình thì mỗi chiếc xe chạy khoảng 10.000km/năm và mỗi tháng đi khoảng 833km. Tùy vào từng loại xe có mức tiêu hao năng lượng khác nhau nhưng tính sơ sư thì sẽ mất khoảng 10 lít/100km, như vậy mỗi tháng sẽ tốn khoảng 83,3 lít nhiên liệu, ước tính giá xăng khoảng 17.000 đồng/lít thì để chạy xe trong một tháng bạn sẽ mất khoảng 1,4 triệu đồng và tiền dầu sẽ mất khoảng 1 triệu đồng.

Chi phí mua nhiên liệu còn phụ thuộc vào thói quen lái xe và điều kiện giao thông, nếu bạn di chuyển nhiều hoặc di chuyển vào giờ cao điểm thì con số này sẽ cao hơn rất nhiều.

 

- Chi phí  giữ xe: đây là khoản chi phí bắt buộc phải chi hàng tháng. Nếu sở hữu một căn hộ rộng rãi có đủ chỗ chứa xe thì bạn sẽ chẳng mất khoản chi phí này. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện như vậy nhất là sống ở nơi đất chật người đông này.

Nếu bạn gửi xe tại hầm chung cư hoặc bãi gửi xe ngoài sẽ mất khoảng từ 1,5 - 2 triệu/tháng. Chưa kể tính mỗi lần di chuyển đi ăn, đi chơi bạn mất tiền đậu xe  khoảng 30.000 đồng mỗi lượt tính sơ sơ đã tốn kém rất nhiều tiền gửi xe rồi.

 

vay mua xe trả góp ngân hàng

 

-  Phí chăm sóc, bảo dưỡng xe: bạn cần chăm sóc, bảo dưỡng xe dựa trên số km đã đi bởi vậy không tính được chi phí này theo tháng và ước tính mốc thời gian chính xác được. Vì có người đi nhiều, có người đi ít và cách dùng xe. Chưa kể đến những hư hỏng trong quá trình sử dụng và cần phải bảo dưỡng định kỳ như nước làm mát, thay dầu, phanh, lốp,... Chi phí này cũng sẽ tiêu tốn của chủ xe 5 - 6 triệu/năm. Mỗi tháng rửa 4 lần để xe bóng bẩy cũng mất khoảng 500.000 - 700.000 đồng/tháng

 

- Chi phí cầu đường: đi chơi cùng bạn bè xa vào cuối tuần, cuối tháng hoặc cuối năm hiển nhiên bạn sẽ mất thêm một khoản phí nữa là phí đường bộ. Qua các trạm thu phí, tính trung bình mỗi tháng 300.000 đồng.

 

Đây là những khoản phí thường phải chi trả khi vay ngân hàng mua xe trả góp. Số tiền tính toán trên chỉ mang tính tương đối bởi được tính toán ở mức thấp nhất. Vậy thì thu nhập bao nhiêu để có thể nuôi xe?

 

Tùy vào quan điểm của mỗi người, nhưng bạn cần có phong cách sống phù hợp và cái quan trọng là đừng để bản thân trở thành nô lệ và rơi vào guồng quay nợ nần hay hà tiệt quá mức. Đừng vay ngân hàng mua xe trả góp về chỉ để mua nợ vào thân thì bạn chạy xe máy còn thoải mái hơn nhiều. Bởi vậy sau khi tính tất cả chi phí trả lãi, gốc, chi phí nuôi xe bạn cần đảm bảo số tiền còn lại đủ để bạn chi tiêu hàng tháng như ăn uống, giải trí, con cái,...Những thông tin trên hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, đồng thời lên được kế hoạch tài chính vay mua xe trả góp của mình.
 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP

 

đăng kí vay mua xe trả góp

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn