0243 782 2888 support@topbank.vn

Tìm hiểu hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng cho khách hàng cá nhân

29/10/2018

Thẻ tín dụng không chỉ giúp khách hàng chi tiêu trước trả tiền sau với nhiều ưu đãi mà bạn còn có thẻ vay vốn bằng chiếc thẻ của mình. Vậy hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng như thế nào?

Vay tín chấp bằng thẻ tín dụng là hình thức vay vốn theo hạn mức tín dụng của chủ thẻ. Ngân hàng sẽ căn cứ vào hạn mức thẻ tín dụng cũng như lịch sử tín dụng của bạn làm căn cứ cho khoản vay. Đây là hình thức vay mới, nhiều ưu điểm và phù hợp với đông đảo khách hàng.

 

Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng chi tiết nhất.

 

1. Hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng

 

Khách hàng là cá nhân, đang sở hữu thẻ tín dụng có hạn mức từ 15 triệu đồng từ bất kì ngân hàng nào đều có thể sử dụng chính chiếc thẻ tín dụng của mình để vay vốn tại ngân hàng mà không cần bất cứ tài sản đảm bảo nào cả. Với các tiện ích như: Khách hàng cũng không cần công chứng nhiều loại giấy tờ phức tạp, được vay lên đến 10 lần hạn mức thẻ tín dụng, thời gian hoàn trả khoản vay dài, lên tới 48 tháng,... đây thực sự là một giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng.

 

Để được vay tín chấp bằng thẻ tín dụng, điều duy nhất khách hàng cần là sở hữu thẻ tín dụng. Như vậy, khách hàng dễ dàng có được khoản tiền mình mong muốn sau khi nộp hồ sơ tại các ngân hàng. 

 

Hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng - ảnh minh họa

Hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng - ảnh minh họa

 

Hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng bao gồm các giấy tờ sau:

 

  • Đơn đề nghị vay vốn bằng thẻ tín dụng theo mẫu của ngân hàng
  • CMND, sổ hộ khẩu, KT3,..
  • Hợp đồng lao động hoặc quyết định (tăng lương, bổ nhiệm, biên chế) hoặc giấy phép kinh doanh.
  • Sao kê giao dịch của thẻ tháng gần nhất hoặc giấy xác nhận mở thẻ tín dụng.

 

Khách hàng có thể mang hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng đến ngân hàng hoặc đăng ký vay tín chấp Online ngay tại đây.

 

>>> Xem thêm: Thủ tục vay tín chấp bằng thẻ tín dụng tại ngân hàng 

 

2. Những lưu ý khi vay tín chấp bằng thẻ tín dụng

 

Tại các ngân hàng đang triển khai hình thức vay tín chấp bằng thẻ tín dụng này, lãi suất vay vốn thường khá cao, hiện đang ở mức 1,5%/tháng - 2,5%/tháng. Tuy nhiên, với từng khách hàng có điều kiện khác nhau hoặc có hạng thẻ tín dụng khác nhau thì khách hàng sẽ được vay vốn theo các mức lãi suất khác nhau tùy theo chính sách của ngân hàng.

 

Do dặc thù của vay tín chấp là dựa vào uy tín của khách hàng, vì vậy, khi so sánh với vay thế chấp thì lãi suất vay tín chấp bằng thẻ tín dụng có cao hơn nhưng đổi lại hình thức này sẽ cho phép khách hàng nhanh chóng có được khoản vay trong điều kiện linh hoạt nhất mà ngân hàng áp dụng.

 

Lưu ý khi vay tín chấp bằng thẻ tín dụng - ảnh minh họa

Lưu ý khi vay tín chấp bằng thẻ tín dụng - ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, khi vay vốn, khách hàng cần lưu ý không nên vay với số tiền quá lớn để tráng rủi ro. Cần xem xét khả năng tài chính của mình trước khi quyết định vay tiền, nên vay 1 khoản vay nhỏ và chỉ khi thực sự cần thiết để dễ dàng chủ động trong việc trả nợ.

 

Thêm nữa, khi vay vốn, khách hàng nên lưu ý chính sách cho vay của các ngân hàng xem khi vay vốn có ảnh hưởng đến hạn mức chi tiêu trên thẻ của mình hay không. Ở một số ngân hàng, tiền lãi mà khách hàng phải trả cho ngân hàng hàng tháng sẽ được thanh toán bằng thẻ tín dụng của bạn. Nếu không để ý, rất có thể khách hàng sẽ chi tiêu ngoài hạn mức và phải chịu thêm lãi suất của thẻ tín dụng.

 

Ngoài lãi suất vay tín chấp còn có các loại phí phạt liên quan mà người vay phải lưu ý trước khi ký hợp đồng. Phí tất toán trước hạn là khoản phí phạt người vay phải trả cho công ty tài chính nếu trả tiền trước hạn trên hợp đồng.  Mỗi ngân hàng sẽ quy định mức phí khi chậm trả, trả góp trước hạn, khách hàng cần tìm hiểu trước để tránh những tình huống không mong muốn. Phí phạt thông thường khoảng 5% trên tổng dư nợ hiện tại.

 

>>> Tham khảo: Hồ sơ vay tín chấp Online tại các ngân hàng hiện nay như thế nào?

 

Hi vọng với thông tin về Hồ sơ vay tín chấp bằng thẻ tín dụng giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình thức vay vốn cực tiện lợi này và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho phương án vay của mình. 

 

Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ vay tín chấp ngân hàng, vui lòng liên hệ với Topbank.vn qua hotline:  0243 78 22 888 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể nhất

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn