0243 782 2888 support@topbank.vn

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 3/12 - 9/12/2018

10/12/2018

Thị trường BĐS có những bước phát triển mới do sự thay đổi nhu cầu mua của khách hàng; BĐS Tp.HCM khó có sóng giao dịch vào cuối năm... là những tin tức đáng chú ý của thị trường tuần qua.

1. Tin BĐS nổi bật

 

 

 

- Nhu cầu mua nhà của khách hàng đang làm thay đổi thị trường BĐS: Theo đó, các chuyên gia nhận định 2018 là năm ghi nhận sự thay đổi trong nhu cầu mua nhà của khách hàng, nhất là khách ngoại. Cụ thể, có 70% lượng khách nước ngoài mua nhà là nhà đầu tư Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. Theo giới chuyên môn, sự gia tăng nhu cầu mua đầu tư sẽ có tác động tiêu cực lên khả năng đạt tỷ suất lợi nhuận của thị trường cho thuê, ảnh hưởng trực tiếp đến sức tiêu thụ nhà ở.

 

- Giá nhà tập thể cũ tại Hà Nội vẫn neo ở mức cao: Mặc dù có giảm sút so với mấy năm trước, nhưng nhà tập thể cũ ở Hà Nội vẫn được nhiều người mua nhà săn lùng, với ưu điểm về giá và gần trung tâm. Đáng chú ý, dù không còn được ưa chuộng, nhưng loại tài sản này vẫn có thị phần riêng và giá vẫn neo ở mức cao, từ 25 - 30 triệu đồng/m2 (diện tích sổ đỏ).

 

- Bất động sản Tp.HCM khó có sóng giao dịch vào cuối năm: Thiếu hụt nguồn cung mới, sản phẩm ít và kém đa dạng, người mua nhà không còn nhiều lựa chọn để xuống tiền là những nguyên nhân khiến thị trường bất động sản Tp.HCM cuối năm 2018 khó có thể tạo ra cơn sóng giao dịch như kỳ vọng. Theo nhiều công ty môi giới bất động sản trên địa bàn thành phố, lượng giao dịch đạt được từ đầu quý IV/2018 đến nay đã giảm từ 40-60% so với cùng kỳ 2017.

 

- Đất nền quận 12 giao dịch sôi động nhất khu Tây Bắc Tp.HCM: Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm nay, riêng quận 12 có đến hơn 5.000 hồ sơ đăng ký đất đai. Trong đó, phần lớn các giao dịch bất động sản tại đây tập trung vào phân khúc đất nền, nhất là đất nền có sổ. Thông tin Tp.HCM tập trung phát triển khu Tây Bắc, đồng thời nhiều dự án đường hướng tâm tại quận 12 đã được thành phố đầu tư là những nguyên nhân kích hoạt bất động sản khu vực này trỗi dậy.

 

- Những rủi ro trong cam kết lợi nhuận của condotel: Nhiều chủ đầu tư condotel đã đưa ra mức cam kết lợi nhuận khủng để thúc đẩy việc bán hàng. Tuy nhiên, điều này ẩn chứa không ít rủi ro mà người mua cần lưu ý. Theo các chuyên gia, rủi ro của mô hình condotel chủ yếu nằm ở giai đoạn vận hành. Người mua loại hình này cần cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có chất lượng từ các chủ đầu tư uy tín, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và chính sách bán hàng.

 

>>> Xem thêm: Cập nhật mới nhất tin tức bất động sản trong và ngoài nước

 

2. Dự án BĐS nổi bật

 

- Rút giấy phép dự án khu du lịch nghỉ dưỡng vốn tỷ USD tại Phú Thọ: Dự án Khu đô thị sinh thái Du lịch nghỉ dưỡng Thể thao Tam Nông tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ vừa chính thức bị "khai tử" bởi Quyết định số 3206/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký duyệt.

 

- Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên xin được tạm ứng vốn: Mới đây, Bộ Giao thông đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận tạm ứng vốn để tiếp tục triển khai dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên trong khi chờ Quốc hội thông qua chủ trương điều chỉnh dự án.

 

Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng mức đầu tư khi chưa điều chỉnh là 17.387 tỷ đồng

Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên

 

- Tuyến đường "đắt nhất hành tinh" Hoàng Cầu – Voi Phục lại lỡ hẹn khởi công: Dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục có chiều dài 2,27km với mức đầu tư là 7.800 tỷ dự kiến được khởi công trong quý IV/2018 tuy nhiên do vướng khâu giải phóng mặt bằng nên việc khởi công sẽ phải lùi sang Quý II/2019.

 

- Tp.HCM đưa ra phương án xử lý hơn 1.000 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm: Liên quan đến tiến độ giải quyết quỹ căn hộ thuộc dự án đầu tư xây dựng 1.330 căn hộ tại khu dân cư 38,4ha phường Bình Khánh, quận 2, UBND Tp.HCM đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 

- Tp.HCM sử dụng 174 căn hộ để thực hiện di dời, tái định cư các hộ dân Quận 1: Mới đây, UBND Tp.HCM đã chấp thuận cho UBND quận 1 sử dụng 174 căn hộ để thực hiện di dời, tạm cư, tái định cư các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn, trong đó ưu tiên phục vụ tạm cư cho các hộ dân phải di dời khẩn cấp tại các khu vực không đảm bảo an toàn.

 

>>> Xem thêm: Thông tin ưu đãi nhất về lãi suất vay mua nhà tháng 12/2018 

Theo Batdongsan.com.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Ngân hàng nào vay mua nhà trả góp Quận Gò Vấp (TP.HCM) ưu đãi nhất ?

Ngân hàng nào vay mua nhà trả góp Quận Gò Vấp (TP.HCM) ưu đãi nhất ?

21/11/2018

Cập nhật thông tin các ngân hàng cho vay mua nhà trả góp Gò Vấp ưu đãi, lịch trả nợ khoản vay cụ thể, cùng thủ tục vay vốn cần chuẩn bị giúp khách hàng tìm được phương án tài chính phù hợp và hiệu quả nhất. 

Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất thời điểm cuối năm

Top 5 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất thời điểm cuối năm

24/10/2019

Giải đáp giúp khách hàng các thắc mắc về có nên mua nhà thời điểm cuối năm hay không? Cũng như các kinh nghiệm vay mua nhà cuối năm được hiệu quả nhất.

Lịch thanh toán khi vay mua nhà trả góp Linh Đàm

Lịch thanh toán khi vay mua nhà trả góp Linh Đàm

16/11/2018

Khách hàng mua nhà trả góp Linh Đàm nên tính toán khoản vay thật rõ ràng và lập lịch trả nợ chi tiết cho ngân hàng. Nhất là đối với những ai vay mua nhà lần đầu.

Chat với Topbank.vn