0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay mua xe trả góp nhất định phải biết 4 điều này

07/08/2017

Vay mua xe trả góp luôn là một trong những từ khóa quan tâm đối với các khách hàng có nhu cầu sở hữu loại phương tiện an toàn này. Để khoản vay mua xe phù hợp, người vay mua xe nhất định phải nắm rõ 4 yếu tố này.

1. Lãi suất vay

Lãi suất vay tiền của ngân hàng là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng quyết định vay ngân hàng nào để mua xe ô tô. Các ngân hàng hiện có rất nhiều các chương trình ưu đãi hấp dẫn lãi suất vay mua xe trả góp chỉ 8%/năm nhưng đó chỉ là mức lãi suất ưu đãi áp dụng trong thời gian ưu đãi kéo dài khoảng 6-12 tháng. Thông thường khi hết thời gian ưu đãi thì mức lãi suất được tính là mức lãi suất dựa trên mức lãi suất gửi tiền tiết kiệm của ngân hàng đó cộng với biên độ là 3.5%-5% (lãi suất thực tế khoảng 10-12%/năm)

Ngoài về lãi suất, người vay mua xe cần hiểu rõ thông tin về cách tính lãi của ngân hàng: dư nợ giảm dần, niên kim cố định...

 

Xem thêm: Lãi suất vay mua xe trả góp được tính như thế nào?

 

2. Thời gian vay vốn

Khách hàng có thể vay tiền từ ngân hàng để mua ô tô trả góp trong thời gian từ 1 năm đến 7 năm, thậm chí có thể là 8 năm. Việc lựa chọn thời gian vay cũng quan trọng, bởi khi vay càng lâu thì khách hàng phải trả tiền lãi càng nhiều, còn khi vay trong thời gian ngắn, áp lực trả nợ càng lớn hơn.

 

vay mua xe trả góp

 

3. Được vay tối đa bao nhiêu tiền?

Khách hàng được vay trong khoảng từ 80-90% giá trị của chiếc xe. Việc được vay bao nhiêu tiền sẽ còn phụ thuộc một phần vào tài sản đảm bảo và chứng minh khả năng tài chính của bản thân khách hàng.

Nhiều ngân hàng còn tạo điều kiện cho khách hàng vay mua xe trả góp đến mức 100% giá trị xe hoặc hỗ trợ vay cả phí trước bạ nếu thế chấp thêm các tài sản đảm bảo khác ngoài cà vẹt xe. 

 

4. Tài sản đảm bảo gồm những gì?

Tài sản đảm bảo khi vay tiền mua xe ô tô mới có thể là nhiều tài sản khác nhau.

Khách hàng cũng có thể dùng chính chiếc xe của mình sắp mua làm tài sản đảm bảo. Nếu khách hàng lựa chọn chiếc xe hình thành trong tương lai làm tài sản đảm bảo thì cần mua thêm bảo hiểm thân vỏ xe đồng thời ngân hàng sẽ giữ giấy đăng kí xe bản chính. Khách sẽ được cấp một giấy chứng nhận hợp pháp và được sử dụng xe lưu thông bình thường.

 

Khách hàng có thể lựa chọn thế chấp thêm các tài sản khác: chiếc xe mình đang sở hữu hoặc sổ đỏ, sổ hồng đứng tên khách hàng....để được vay vốn với hạn mức cao hơn. 

 

vay mua xe tra gop

 

Khách hàng lần đầu mua xe thường không để ý đến 4 yếu tố quan trọng trên, hoặc chưa có sự so sánh lãi suất và chính sách vay vốn của ngân hàng để lựa chọn ngân hàng phù hợp.

Topbank.vn hỗ trợ tư vấn miễn phí vay mua xe trả góp, chỉ cần đăng kí thông tin liên hệ tại đây hoặc liên hệ hotline: (024) 3 7822 888. Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ gọi lại và hỗ trợ bạn vay vốn ngân hàng thành công. 

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP

 

Tư vấn vay mua xe trả góp

Theo Thông tin tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn