0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay ngân hàng bao nhiêu là an toàn?

29/07/2017

Vay mua nhà luôn là khoản vay lớn và trong thời gian dài, vì vậy tính toán khoản vay hợp lý sẽ giúp bạn thoát khỏi gánh nặng è đầu trả nợ.

Hiện nay lãi suất cho vay của các ngân hàng đang được điều chỉnh theo xu hướng giảm và thời gian vay kéo dài. Giá cả thị trường bất động sản ổn định, với giá trị thực và gần với khả năng của người mua. Và có thể nói là người có nhu cầu vay mua nhà trả góp chưa bao giờ được nhiều lợi thế như hiện nay.

Tuy nhiên vay ngân hàng bao nhiêu là an toàn - điều này sẽ phải được hết sức lưu ý và tránh lâm vào trường hợp tiền vốn và tiền lãi vượt quá khả năng chi trả của khách hàng.

 

Khi chúng ta có nhu cầu vay ngân hàng, nên dành một chút thời gian để tính toán lại ngân sách của mình: nếu mình đi vay thì vay trong thời gian bao lâu, khoản vay dự kiến khoảng bao nhiêu tiền, lãi suất áp dụng ra làm sao, Khi đó chúng ta nên tính toán, để đảm bảo mức trả gốc và lãi vay tại ngân hàng tối đa luôn đảm bảo ở ngưỡng an toàn, thường không quá 30-40% tổng thu nhập mỗi tháng.

 

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm vay mua nhà trả góp hiệu quả nhất

 

Song song với nó là nên lựa chọn được hình thức lãi theo dư nợ giảm dần hay dư nợ ban đầu, để mình giảm bớt áp lực hàng tháng cho ngân hàng, để giảm bớt những lo lắng về áp lực trả nợ. 

 

khoản vay mua nhà

 

Ví dụ, bạn cần vay 400 triệu, trả lãi theo hình thức dư nợ ban đầu, trong 5 năm =60 tháng, lãi suất 7%/năm, mỗi tháng số tiền phải trả là:

 

 – Trả gốc hàng tháng: 400 tr/60 tháng = 6.67 triệu

– Lãi vay hàng tháng: 400tr x7%/12 = 2.33 triệu

– Tổng gốc + lãi phải trả khoảng 9 triệu/ tháng.

 

Giả sử thu nhập của 2 vợ chồng bạn là 30 triệu/tháng, thì tương đương số tiền bạn trả cả gốc và lãi trung bình khoảng 30% Hoặc mình có thể chọn hình thức vay dài hơn thì số tiền phải trả hàng tháng sẽ ít đi. Hiện nay thời gian vay tối đa của ngân hàng tới 25 năm.

 

Xem thêm: Vay mua nhà, chọn thời gian vay thế nào là tốt nhất?

 

Như vậy, chúng ta có thể thấy là việc được dễ tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng không có nghĩa là chúng ta nên vay với hạn mức tối đa, và thiếu sự sáng suốt về tài chính mang tới những khó khăn trong tương lai.

 

Để được hỗ trợ tư vấn về khoản vay mua xe, khách hàng quan tâm có thể liên hệ theo hotline: (024) 3 7822 888 hoặc đăng kí trực tiếp tại đây

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN GÓI VAY MUA NHÀ 

 

Đăng kí vay mua nhà

Theo thông tin tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn