0243 782 2888 support@topbank.vn

4 bước lập kế hoạch tài chính để vay vốn mua nhà dễ dàng

25/07/2017

Với 4 bước lập kế hoạch tài chính trước khi quyết định vay vốn ngân hàng mua nhà sẽ giúp bạn không phải chịu áp lực về việc trả nợ về sau. Bằng những kiến thức về tài chính dưới đây sẽ giúp người Việt trẻ dễ dàng chạm tay đến ước mơ được sở hữu ngôi nhà cho riêng mình nhanh chóng. Một kế hoạch tài chính khả thi về tài chính khi vay vốn mua nhà.

Hiện nay, nhu cầu vay mua nhà ngày càng nhiều bởi nước ta đang trong giai đoạn dân số “vàng” cùng với tốc độ đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ. Phần nửa dân số là thế hệ trẻ trong độ tuổi 24 – 45 tuổi (32,8%).

 

Năm 2016 tốc độ đô thị hóa đạt tỷ lệ 35% và đến năm 2020 ước đạt 40%. Với những con số này theo hiệp hội Bất động sản TP.HCM mỗi năm có hơn 50.000 cặp vợ chồng trẻ mới kết hơn và có hơn nửa số đó có nhu cầu mua nhà ở.

 

Tuy nhiên, đối với những cặp vợ trẻ ở Việt Nam để có thể tự lực mua được một căn nhà là điều quá khó khăn và thường phải nhờ đến sự trợ giúp của ngân hàng về tài chính. Bởi vậy để giúp các cặp vợ chồng trẻ có thể vay vốn ngân hàng mua nhà mà không phải chịu áp lực trả nợ hàng tháng hãy đọc 4 bước để lên kế hoạch về tài chính sau:

4 bước lập kế hoạch tài chính vay mua nhà

Bốn bước lập kế hoạch tài chính giúp bạn vay vốn mua nhà dễ dàng

 

Xem thêm: Bí quyết vay mua nhà để nhanh trả hết nợ 

 

Lên kế hoạch trả nợ từ trước khi vay vốn mua nhà

Càng lên kế hoạch sớm rõ ràng và chi tiết thì bạn càng sớm có thể hiện thực hóa giấc mơ của bạn. Không chỉ lên kế hoạch trả nợ mà bạn còn cần lên kế hoạch tiết kiệm cho những khoản chi tiêu hàng tháng của gia định bạn. Đồng thời tìm hiểu và so sánh trước các sản phẩm cho vay vốn mua nhà của các ngân hàng hiện nay để có thể dự trù được trước số tiền vay, số tiền phải trả hàng tháng và các ưu đãi của ngân hàng.

 

Lên ngân sách vay mua nhà lớn hơn mức giá ngôi nhà cần mua

Hãy tính toán đến những chi phí cần thiết để có thể sở hữu ngôi nhà của bạn và biến nó là nơi bạn muốn sống. Cần đảm bảo rằng bạn không bỏ sót những chi phí nào trong kế hoạch tài chính của bạn.

 

Cắt giảm chi tiêu hàng tháng để vay vốn mua nhà

Cắt giảm chi tiêu hàng tháng để vay vốn mua nhà

 

Để vay mua nhà bạn cần tiết kiệm chi tiêu hàng ngày. Hy sinh những thứ bạn mong muốn có mà chỉ mua những thứ thật sự cần thiết trong sinh hoạt. Hãy lên danh sách những thứ thật sự cần thiết và cắt giảm mua sắm có thể là giảm bớt cả những hoạt động vui chơi, giải trí như mọi khi cũng cần hạn chế.

 

Xác định khả năng tài chính của mình ở hiện tại và tương lai

Bạn hãy chắc chắn việc vay vốn mua nhà của bạn nằm trong kế hoạch tài chính dài hạn. Bạn cần biết rõ mức thu nhập của mình như thế nào? vay tiền mua nhà bao nhiều là hợp lý? bạn có thể trả nợ vay ngân hàng mua nhà trong khoảng thời gian bao lâu? Tất cả đều cần tính toán một cách cụ thể.

 

Nếu muốn nhanh gọn, chính xác hoặc bạn không biết cách tính như thế nào cũng có thể truy cập vào Topbank.vn – Kênh so sánh tài chính số 1 sẽ giúp bạn làm việc này chỉ bằng các thao tác online. Nếu bạn đăng ký vay mua nhà qua kênh này nhiều ngân hàng sẽ giảm thêm 0,25% lãi suất vay mua nhà trong 1 năm đầu tiên cho người vay.

 

Bốn bước đơn giản trên đây sẽ giúp người Việt trẻ sớm được “an cư lập nghiệp”. Hy vọng những bài viết này hữu ích với bạn.

 

đăng ký vay mua nhà

 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn