0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay tiêu dùng không thế chấp và những điều tuyệt đối không thể bỏ qua

25/07/2018

Những điều mà bạn không thể bỏ qua để tránh phải rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười" khi vay tiêu dùng không thế chấp tại các ngân hàng hiện nay.

Vay tiêu dùng không thế chấp hay vay tín chấp đang là hình thức vay vốn rất phổ biến và được người dân tin dùng. Với ưu điểm là thủ tục đơn giản, không cần thế chấp tài sản, có thể giải ngân ngay trong ngày, vay tiêu dùng không thế chấp đang là phương án vay tiền được nhiều người lựa chọn cho các khoản vay của mình. Tuy nhiên, đây cũng là hình thức mang lại khá nhiều rủi ro. Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ đem đến cho khách hàng những thông tin về vay tín chấp và những điều cần lưu ý cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi của mình.

 

1. Vay tiêu dùng không thế chấp

 

Vay tiêu dùng không thế chấp là hình thức mà ngân hàng hỗ trợ vốn vay cho người dân có nhu cầu tiêu dùng, nhưng lại chưa có sẵn đủ tiền mặt. Bạn sẽ dược vay một phần, thậm chí hoàn toàn chi phí mua sắm, chi tiêu của mình sau đó trả dần cả gốc và lãi cho ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Vay tiêu dùng không thế chấp - ảnh minh họa

Vay tiêu dùng không thế chấp - ảnh minh họa

 

Hiện nay, không chỉ các ngân hàng mới có sác dịch vụ cho vay tín chấp mà cả các tổ chức tài chính, hoặc những đơn vị "tín dụng đen" cũng cung cấp sản phẩm này. Người dân cần phải tỉnh táo để phân biệt rõ ràng các tổ chức này để tìm được địa chỉ cho vay uy tín, tránh rủi ro về sau.

 

>>> Xem thêm: Vay tín chấp ngân hàng Vietinbank - Thông tin cập nhật đầy đủ, chi tiết nhất

 

2. Những điều tuyệt đối không dược bỏ qua khi vay tiêu dùng không thế chấp

 

Hiện nay, người tiêu dùng đang được chào mời các gói vay tín chấp vô cùng đơn giản, chỉ cần chứng minh thư, bằng lái xe là đã có thể vay vốn tiền mặt nhanh chóng. Thời điểm này, người tiêu dùng nếu không tìm hiểu kỹ rất có thể sẽ dính "bẫy lãi suất" hoặc các rủi ro khác có thể xảy ra. Để không rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi vay tiêu dùng không thế chấp, khách hàng nên lưu ý những điều sau đây:

 

- Chọn đơn vụ cho vay uy tín:

Như đã nói ở trên, rát nhiều các tổ chức tài chính, các ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay không cần thế chấp tài sản này. Tốt nhất, khách hàng nên chọn vay tại các ngân hàng, vì họ có tiềm lực tài chính, có uy tín và có cơ chế, chính sách cho vay rõ ràng, đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi của người đi vay.

 

Khi đi vay tiêu dùng không thế chấp tại các ngân hàng, mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện vay vốn cũng như chính sách khác nhau và tùy vào hệ thống mà bạn có thể được gải ngân nhanh hay chậm, nhưng hãy yên tâm rằng thủ tục vô cùng đơn giản và gải ngân ngay sau khi hồ sơ của bạn được ngân hàng phê duyệt. Đồng thời các sản phẩm cho vay của ngân hàng hiện nay rất đa dạng, khách hàng có thể vay theo lương, vay theo bảo hiểm nhân thọ, vay theo hóa đơn, vay theo hợp đồng cũ, vay theo thẻ tín dụng,… thì theo đó lãi suất cũng có nhiều dạng và nhiều mức khác nhau áp dụng theo điều kiện và khả năng của khách hàng.

 

Vay tieu dùng không thế chấp

Lựa chọn ngân hàng cho vay tiêu dùng uy tín

 

- Cân nhắc khả năng trả nợ.

Đây là một đièu cũng vô cùng quan trọng. Rất niều người vay tiền ngân hàng xong thì mất việc, ốm đau, bệnh tật,... không đủ điều kiện để trả nợ và đã bị ngân hàng phạt rất nặng, thậm chí còn bị xếp hạng tín dụng xấu. Vì vậy, trước khi vay vốn, khách hàng nên cân nhắc thật kỹ các phương á, khả năng trả nợ của mình và tính toán cả các rủi ro có thể xảy ra.

 

Nên nhớ là chỉ vay khoản vay mình thật sự cần thiết và có khả năng trả được nợ ngân hàng. Khách hàng có thể tìm đến lời khuyên của các chuyên gia tư vấn vay tiêu dùng, học hỏi kinh nghiệm trả nợ trên các diễn đàn thậm chí chia sẽ thẳng thắn với các nhân viên tín dụng ngân hàng để được nhận những lời khuyên, lời tư vấn đúng đắn nhất.

 

Nếu có thể, nên tính đến các phương án sinh lời từ nguồn vốn đi vay để có thêm khả năng trả nợ và nguồn thu tài chính.

 

>>> Tham khảo: Hướng dẫn cách vay tiền nhanh nhất tại ngân hàng

 

- Lưu ý các điều khoản hợp đồng vay tiêu dùng không thế chấp

Điều kiện cho vay vốn tiêu dùng hiện nay ở các ngân hàng khá là thông thoáng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các điều khoản hợp đồng không có những điều khoản ràng buộc nhất định. Do vậy, người đi vay cần đọc kỹ hợp điồng trước khi ký, cần chú ý đến tất cả các nội dung, đặc biệt là điều khoản về lãi suất và thời gian cố định lãi suất.

 

Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng tư vấn thật kỹ các điều khoản được ghi trong hợp đồng. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc ý kiến, bạn có thể trao đổi với nhân viên về việc sửa đổi các điều khoản cho phù hợp với khoản vay của bản thân. Như vậy vừa đảm bảo quyền lợi của bạn, vừa tránh được rủi ro không trả được nợ cho ngân hàng.

 

- Lãi suất và cách tính lãi của ngân hàng

Lãi suất và cách tính lãi của ngân hàng là những yếu tố vô cùng quan trọng khi vay vốn tiêu dùng không thế chấp tại ngân hàng. Hiện nay, lãi suất của các ngân hàng cho khoản vay tín chấp khoảng 16 - 24%/năm tùy thuộc vào từng gói cho vay của ngân hàng cũng như là điều kiện của người đi vay.

 

lưu ý các điều khoản hợp đồng vay tiêu dùng

Lưu ý các điều khoản hợp đồng cho vay tiêu dùng không thế chấp

 

Đồng thời bạn cũng cần chú ý đến hai cách tính lãi suất: Lãi suất cố định ban đầu và lãi suất theo dư nợ giảm dần. Lãi suất cố định ban đầu tính trên tổng số dư nợ gốc ban đầu người vay và tính cố định hàng tháng đến khi hết hợp đồng. Còn nếu ngân hàng tính lãi suất theo dư nợ giảm dần thì lãi suất người vay phải trả sẽ giảm tương ứng với số tiền gốc còn nợ ngân hàng.

 

Trên thực tế, dù chọn cách nào thì ngân hàng cũng sẽ tính hai mức lãi suất này không có sự chênh lệch nhiều, nên tổng số tiền người vay phải trả ngân hàng cũng tương đương nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn nên nắm rõ và lựa chọn cách tính lãi suất để chủ động hơn trong việc trả nợ phù hợp với thu nhập hàng tháng của mình. Nếu người vay không muốn bị áp lực trả nợ quá nhiều những tháng đầu thì chọn cách tính lãi suất cố định ban đầu để chia đều số tiền phải trả trong suốt thời gian vay. Còn người vay muốn trả nợ nhanh hơn thì chọn lãi suất giảm dần.

 

>>> Tham khảo: Từ A đến Z thông tin về cho vay tín chấp

 

- Giữ lại hóa đơn, hợp đồng và các loại chứng từ liên quan đến khoản vay:

Trong rất nhiều trường hợp nhầm lẫn xảy ra, khách hàng có thể đã đóng lãi mà hệ thống của ngân hàng lại không ghi nhận, hoặc do sai sót của nhân viên ngân hàng trong quy trình nhận tiền thanh toán của khách. Tuy rằng sau đó đã được xử lý nhưng nó tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiện bạc của các bên. VÌ vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, cũng như chứng minh nghĩa vụ trả nợ của mình đã được thực hiện đầy đủ thì khách hàng nên giữ lại toàn bộ các hóa đơn, chứng từ liên quan đến khoản vay cho đến khi thanh toán hết.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về Vay tiêu dùng không thế chấp cũng như những lưu ý khi vay ngân hàng. Hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, phục vụ cho việc vay vốn của mình.

 

Nếu còn băn khoăn chưa biết gói vay nào phù hợp với bạn cũng như được tư vấn đăng kí các gói vay, bạn có thể liên hệ vớ Topbank.vn qua hotline024 378 22 888 để được tư vấn miễn phí.

 

Theo thị trường tài chính

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn