0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay vốn ngân hàng, tại sao bạn bị từ chối?

23/06/2017

Vay ngân hàng hiện đang là xu hướng tài chính giúp những người có nhu cầu vay mua nhà, xe tiếp cận được với nguồn vốn để sử hữu được nhà xe ưng ý với mong muốn của mình. Nhưng có phải cứ làm đơn đề nghị vay vốn là bạn chắc chắn sẽ được vay? Và người đi vay vốn cần lưu ý những điều gì để hiểu rằng: Tại sao hồ sơ của mình lại bị từ chối?

 

1. Bạn có nợ xấu?

 

Mỗi khách hàng khi đã từng thực hiện các khoản vay với ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính đều được hệ thống thông tin tín dụng nắm bắt được và đánh giá thông qua thang điểm tín dụng CIC. Cổng thông tin CIC này do Ngân hàng nhà nước quản lý, sẽ nắm được lịch sử tín dụng của bạn có “trong sạch” hay không.

Nếu bạn là một khách hàng đã từng vay mua xe, vay mua nhà của một hoặc nhiều ngân hàng hay các tổ chức tín dụng khác, có lịch sử tín dụng xấu như trả nợ trễ hạn, quá hạn, nhiều lần xin gia hạn thời gian thanh toán khoản vay… thì bạn là khách hàng đang có điểm CIC xấu.

 

Xem thêm: CIC là gì? Lời khuyên nào để tránh rơi vào nhóm tín dụng xấu?

 

no xau

 

 

Hệ thống thông tin ứng dụng sẽ xếp các đối tượng khách hàng vào 5 nhóm khác nhau, trong đó: nhóm 1, 2 vẫn còn khả năng vay được vốn ngân hàng, còn nhóm 3, 4, 5 sẽ không có khả năng vay.

Cụ thể:

 

+ Nhóm 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn (là các khoản nợ có đủ khả năng thu hồi đầy đủ cả gốc và lãi đúng thời hạn. Nhưng nếu quá hạn từ 1 đến dưới 10 ngày, vẫn nằm trong nhóm đủ tiêu chuẩn nhưng sẽ bị phạt lãi quá hạn 150%)

+ Nhóm 2: Dư nợ cần chú ý (là các khoản nợ quá hạn từ 10 đến dưới 90 ngày)

+ Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn (là các khoản nợ quá hạn từ 90 đến 180 ngày)

+ Nhóm 4: Dư nợ có nghi ngờ (là các khoản nợ quá hạn từ 181 đến 360 ngày)

+ Nhóm 5: Dư nợ có khả năng mất vốn (là các khoản nợ quá hạn trên 360 ngày)

 

Đây cũng chính là một tiêu chí quan trọng và là điều kiện đầu tiên khi các nhân viên tín dụng kiểm tra hồ sơ của bạn. Nếu bạn thuộc nhóm nợ xấu của ngân hàng thì các nhân viên ngân hàng sẽ từ chối cho vay, mặc dù các điều kiện khác của bạn có thể đủ yêu cầu.

 

2. Không đủ điều kiện về hồ sơ pháp lý

 

Các giấy tờ chứng minh thân nhân là hồ sơ quan trọng nhất và bắt buộc đối với mọi giao dịch của bạn. Là một người đi vay, bạn nên tìm hiểu trước các thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị để chuẩn bị khi gặp nhân viên ngân hàng. Đối với mọi giao dịch vay vốn ngân hàng, với mục đích vay mua xe, vay mua nhà, hay vay tiêu dùng, những hồ sơ thiết yếu bạn phải chuẩn bị bao gồm:

 

+ CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân

+ Sổ hộ khẩu/KT3

+ Chứng nhận kết hôn/độc thân

 

Đa số các khách hàng khi được nhân viên tư vấn tại Topbank.vn đều đã nắm được và chuẩn bị những hồ sơ thủ tục cần thiết. Tuy nhiên, với những trường hợp như: đã đánh mất CMND nhưng không làm lại và không có các giấy tờ khác thay thế (passport), thông tin trên CMND mờ, không rõ ràng, có dấu hiệu tẩy xóa; từ chối cung cấp đăng kí kết hôn… thì sẽ bị ngân hàng từ chối.

 

Xem thêm: Thuộc lòng 4 loại hồ sơ bắt buộc khi vay mua nhà, xe

 

Vay vốn ngân hàng

Hồ sơ vay vốn không chuẩn sẽ khó có khả năng vay ngân hàng

 

3. Vay mua không đúng mục đích

 

Một trong những loại hồ sơ không thể thiếu khi cung cấp cho ngân hàng làm thủ tục đó là hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn.

Cụ thể, với mục đích vay mua xe, nhà hồ sơ mục đích vay chính là hợp đồng mua bán hoặc phiếu đặt cọc nếu có.

Đồng thời khách hàng cũng cần cung cấp giấy tờ về tài sản đảm bảo như sổ đỏ, sổ hồng hoặc giấy tờ xe (đối với mua xe cũ) và theo từng trường hợp cụ thể. Khi nhân viên tín dụng phát hiện một số khác biệt hay điểm nghi ngờ trong hồ sơ của bạn, có thể bạn cần phải thẩm định hay kiểm tra lại.

 

Xem thêm: Tổng hợp điều kiện mua xe trả góp của một số ngân hàng uy tín

 

Còn những nguyên nhân khách quan khác khiến cho bạn bị từ chối khoản vay từ phía ngân hàng. Là một khách hàng thông thái, bạn nhất định cần tìm hiểu thật kỹ hồ sơ thủ tục, tạo cho mình một lịch sử tín dụng tốt để nhu cầu vay vốn trả góp của mình dễ được ngân hàng chấp nhận.

 

Để chắc chắn rằng hồ sơ của mình có vay được không, các bạn có thể truy cập website và để lại lời nhắn hỗ trợ, đội ngũ chuyên gia tại Topbank.vn sẽ tư vấn và giúp đỡ bạn vay vốn ngân hàng thành công.

 

Đăng kí tư vấn khoản vay mua xe tại đây. 

Nhận tư vấn vay mua nhà, đất tại đây. 

 

Mọi thông tin chi tiết, liên hệ Hotline: 04 378 22 888

 

Xem thêm: Kinh nghiệm vay mua xe

                 Kinh nghiệm vay mua nhà 

 

 

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn