0243 782 2888 support@topbank.vn

5 triệu đồng mỗi tháng có đủ trả góp vay mua ô tô?

05/09/2017

Với số tiền 5 triệu đồng tiết kiệm mỗi tháng thường chẳng ai nghĩ tới giấc mơ có thể vi vu trên xế hộp của bạn mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính. Nhưng sự thaaqtj bạn có thể vay mua một chiếc ô tô mà chỉ phí bỏ ra mỗi tháng 5 triệu đồng mà thời gian vay lên đến 6 năm.

Trong kế hoạch và cũng là giấc mơ của nhiều người thì mua nhà tậu xe để hướng đến một cuộc sống tiện nghi hơn, sung túc hơn là điều ai cũng mong muốn. Nhưng với sô tiền thu nhập trung bình của người Việt Nam so với giá của một chiếc xe tầm trung thì gấp đến 15-25 lần. Và việc sắm xe vẫn luôn chỉ dừng lại là một giấc mơ đối với nhiều người.

 

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi giải quyết bài toán vay mua xe trả góp của anh Tuấn - 35 tuổi tại TP Hồ Chí Minh cũng như vấn đề của nhiều bạn:

 

“Tôi mong muốn tậu một chiếc xe để thuận tiện cho việc đi lại cho gia đình và thu nhập của tôi ở mức trung bình. Mỗi tháng gia đình tôi dư ra được 5-6 triệu đồng nên chẳng biết bao giờ ước mơ có một chiếc xe cho riêng mình thành hiện thực?”

 

5triệu đồng có đủ trả góp vay mua ô tô

Giải quyết bài toán vay mua xe trả góp của nhiều người

 

Một cách giúp anh Tuấn cũng như các bạn có mức thu nhập trung bình có thể sở hữu chiếc xe ô tô cho mình là cách vay mua xe ô tô cũ. Bởi việc mua xe ô tô cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với việc tậu một chiếc xe mới. Thay vì bạn phải đóng 12% phí trước bạ cho xe mới bạn chỉ cần đóng 2% cho loại phí này. Thậm chí việc đăng ký biển cũng tiết kiệm một khoản khá lớn chỉ mất 500.000 nghìn đồng trong khi một chiếc ô tô mới bạn phải đóng gấp 20 lần số tiền đó là 10 triệu đồng. Hơn nữa, bạn có thể vay mua xe ô tô cũ bởi hiện nay rất nhiều ngân hàng đã có những chương trình ưu đãi.

 

Cho vay mua ô tô cũ khác với vay mua ô tô mới của các ngân hàng, vay mua ô tô cũ dành cho đối tượng là các các nhân mua xe để phục vụ cho mục đích đi lại thực sự.

 

Xem thêm: Tư vấn chi tiết những điều cần cân nhắc khi vay mua xe cũ

 

Cụ thể:

Ngân hàng cho vay mua ô tô cũ với điều kiện xe có thời gian sản xuất tính đến thời điểm vay vốn tối đa 3 năm. Đối với ngân hàng Techcombank thì thời gian suất xưởng có thể lên tới 5 năm. Đây là một chính sách khá có lợi cho bạn giúp mở rộng hơn các loại xe cũ định mua. Chevrolet, GM Daewoo, Mazda, Mitsubishi,  Hyundai, Nissan,  Ford, Honda,Toyota là những loại xe phổ thông tại Việt Nam đều được áp dụng mức thời gian xuất xưởng lên đến 5 năm.

 

- Thời gian cho vay: hầu hết các ngân hàng cho vay mua xe ô tô cũ thường có thời gian cho vay trong 4 năm.Nhưng riêng ngân hàng Techcombank thời gian cho vay cho vay tối đa lên đến 6 năm. Thời gian cho vay mua ô tô cũ càng dài thì áp lực trả nợ hàng tháng càng giảm.

Nếu nguồn tài chính của bạn chưa tích lũy đủ tiền để mua xe, hay mức thu nhập chỉ dư dả được 5 triệu đồng mỗi tháng thì bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe cũ cho riêng mình.

- Lãi suất vay vốn: Lãi suất vay mua xe ô tô cũ: lãi suất mà ngân hàng áp dụng mua ô tô cũ thường rơi vào khoảng 12,5% - 13%. Ngân hàng Techcombank đang áp dụng ở mức 12 % tùy theo đối tượng khách hàng. Việc này khiến bạn tốn ít chi phí trả lãi hàng tháng hơn và đây là mức lãi suất phù hợp ở giai đoạn khó khăn này.

 

Vay mua xe trả góp

 

- Phương pháp trả nợ hàng tháng: phương pháp tính theo số dư giảm dần là phương pháp trả nợ hàng tháng của hầu hết các ngân hàng. Riêng Techcombank áp dụng phương pháp trả nợ linh hoạt hơn và phù hợp với tài chính của từng đối tượng khách hàng.

- Thủ tục đăng ký vay mua xe: thủ tục đăng ký vay mua xe ô tô cũ bào gồm CMND, hộ khẩu, chứng minh thu nhập từ lương, giấy đề nghị vay vốn theo mẫu từng ngân hàng,...

- Tài sản đảm bảo: bạn có thể sử dụng chính chiếc xe mà bạn dự định mua hoặc bất động sản thuộc quyền sở hữu của bạn. Một số ngân hàng sẽ yêu cầu bạn mua bảo hiểm cho chính tài sản đảm bảo của bạn tối thiểu 1 năm 1 lần

- Thời gian xét duyệt cho vay: tùy vào từng ngân hàng mà thời gian xét duyệt mua ô tô cũ nhanh hay chậm, nhưng thông thường nếu nhanh sẽ mất 4 tiếng và chậm 8 tiếng.Phương pháp giải ngân: ngân hàng sẽ giải ngân khi khách hàng đã có đăng ký ô tô đứng tên mình. Riêng Techcombank thì sẽ có giấy hẹn kết quả đăng ký xe của cơ quan công an nơi bạn cấp đăng ký xe. Nhờ đó bạn có thể nhận tiền vay thông qua tiên mặt hoặc chuyển khoản.

 

Xem thêm: Vay mua xe cũ - Những ưu đãi chỉ có ở Techcombank

 

Khách hàng quan tâm đến khoản vay mua xe trả góp có thể liên hệ theo hotline Topbank.vn để được tư vấn hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, hoặc để lại thông tin tại đây. Đội ngũ chuyên viên sẽ gọi lại cho bạn!

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP NGÂN HÀNG

 

Đăng kí tư vấn vay mua xe trả góp

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn