0243 782 2888 support@topbank.vn

Vay và sử dụng xe ô tô, bạn sẽ mất những khoản phí nào?

05/09/2017

Khi sở hữu một chiếc xe ô tô thì ngoài việc bạn bạn phải có đủ số tiền mua xe bạn cần phải chi trả cho một loạt các khoản phí khác như: tiền lãi suất hàng tháng, phí đăng ký giấy tờ, phí cầu đường, tiền bảo hiểm, tiền khấu hao... Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiền mua xe và cách giải quyết là vay mua ô tô nhờ sợ hỗ trợ của ngân hàng.

Có thể bạn biết rằng khi sở hữu một chiếc xe ô tô thì ngoài việc bạn bạn phải có đủ số tiền mua xe bạn cần phải chi trả cho một loạt các khoản phí khác như: tiền lãi suất hàng tháng, phí đăng ký giấy tờ, phí cầu đường, tiền bảo hiểm, tiền khấu hao,...

Không phải ai cũng có đủ tiền mua xe và cách giải quyết là vay mua ô tô nhờ sợ hỗ trợ của ngân hàng. Để không gặp những rắc rối xảy ra khi vay vốn mua xe và có thể cân đối được nguồn tài chính của mình, bạn cần nắm rõ những chi phí thực tế khi mua ô tô bởi nó là một khoản tiền không nhỏ và nhiều khi chúng là rào cản để thực hiện ước mơ sở hữu xế hộp của bạn.

 

1. 6 loại chi phí cần phải chi trả khi vay mua ô tô

Chúng ta đều biết rằng chi phí của một chiếc xe ô tô không chỉ dừng lại là giá trị của chiếc xe đó. Mà nó bao gồm cả tất cả những khoản chi phí đi kèm với nó, tuy nhiên không phải ai cũng biết chính xác tất cả các loại chi phí ấy. Bên cạnh việc xem xét giá trị của chiếc xe là bao nhiêu bạn cũng cần tính toán, xem xét mình phải trả bao nhiêu để có thể sở hữu được chiếc xe đó. Bởi vậy, dưới đây chúng tôi xin tổng hợp những loài chi phí mà bạn cần chi phí khi vay tiền mua xe ô tô.

 

Thứ nhất, lãi suất vay mua ô tô là số tiền bạn nên tính trực tiếp vào giá trị chiếc xe. Mức lãi suất trung bình mà bạn phải chi trả hàng tháng chiếm khoảng 12%. Trước hết cần tính toán xem khoản tiền lãi mà bạn phải trả trong suốt quá trình vay là bao nhiêu và lên kế hoạch tài chính trong cùng kế hoạch mua xe.

 

Xem thêm: Lãi suất vay mua ô tô trả góp được tính toán như thế nào

 

Thứ hai, chi phí khấu hao là chi phí mà không phải ai cũng biết tới. Một chiếc xe ô tô sẽ bị sụt giá nhanh hơn những chiếc còn lại do cung vượt quá và kép hấp dẫn với người dùng là đó được gọi là tiêu sản.

 

Có thể bạn quan tâm: Cân nhắc gì khi vay mua xe trả góp

 

6 yếu tố cần tính toán trước khi vay mua xe

6 yếu tố cần tính toán trước khi vay mua xe

 

Thứ ba, chi phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng xe. Chẳng ai nghĩ đến chi phí nhiên liệu mà mình phải bỏ ra khi vay mua ô tô. Bạn chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để vay ngân hàng mua xe dễ dàng nhất, nhận được nhiều ưu đãi nhất? Tuy nhiên loại chi phí này lại ảnh hưởng rất nhiều đến việc liệu việc bạn vay mua ô tô có thực sự hữu ích với bản thân và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

 

Thứ tư, chi phí bảo hiểm vật chất xe khi vay vốn mua ô tô. Khi sử dụng chính chiếc xe mà bạn dự định mua làm tài sản đảm bảo cho khoản vay thì chắc chắn một điều là ngân hàng sẽ yêu cầu bạn mua bảo hiểm vật chất xe cho khoản vay. Đây cũng là một điều kiện để ngân hàng giải ngân cho khoản vay mua ô tô của bạn.

 

Thứ năm, chi phí bảo trì và sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng. Trong quá trình sử dụng chắc chắn được một khoảng thời gian nhất định bạn sẽ phải bảo dưỡng và sửa chữa cho chiếc xe của bạn vận hành tốt hơn. Chi phí để làm điều này đối với một chiếc xe ô tô là một số tiền không phải là nhỏ. Bởi vậy, cần tính toán mình có đủ khả năng để nuôi nó không trước khi quyết định vay mua ô tô.

 

Thứ sáu, Thuế khi mua xe ô tô làm phương tiện di chuyển. Tùy thuộc vào nơi bạn sống số tiền thuế có thể dao động rất lớn.

 

các khoản phí khi mua ô tô

Khi vay vốn mua xe bạn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố quan trọng

 

2. Các bước để bạn có thể cân bằng được tài chính khi vay mua xe ô tô

- Bước 1: Tìm hiểu các yếu tố liên quan đến việc sỏ hữu chiếc xe. Bao gồm: chi phí sử dụng xe? Mục đích vay mua ô tô của bạn? Tìm kiếm thông tin về chiếc xe dự định mua 

 

Tham khảo tại đây: Mục đích nào là chính đáng khi vay mua xe?

 

Bước 2: Tìm hiểu những phương án tài chính

Bước 3: Thương lượng về giá cả khi mua xe

Bước 4: Chỉ ký hợp đồng khi đã chắc chắn về phương án tài chính

 

Hy vọng những thông tin bài viết trên đây hữu ích với bạn đọc. Qua thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp người vay mua ô tô có thể chủ động hơn tài chính của mình khi muốn sở hữu xế hộp.

Để được hỗ trợ tư vấn vay mua xe trả góp, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline: (024) 3 7822 888 của Topbank.vn hoặc đăng kí để lại thông tin tại đây. Đội ngũ chuyên gia của Topbank.vn sẽ gọi lại cho bạn, HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP NGÂN HÀNG

 

Đăng kí tư vấn vay mua xe trả góp

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn