0243 782 2888 support@topbank.vn

6 lý do khiến bạn bị từ chối mở thẻ tín dụng tại ngân hàng

22/07/2017

Thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến với người dùng Việt Nam. Với những tiện ích và an toàn mà chiếc thẻ tín dụng mang số lượng người mong muốn mở thẻ tín dụng thành công ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, không phải tất cả đơn yêu cầu làm đơn đề nghị mở thẻ là chắc chắn bạn sẽ được đáp ứng yêu cầu, có rất nhiều lý do để ngân hàng có thể từ chối mở thẻ tín dụng cho bạn. Lý do đó là gì? Cùng tìm hiểu để tránh rơi vào những trường hợp đáng tiếc sau. 

Có khá nhiều lý do khiến ngân hàng có thể từ chối mở thẻ tín dụng cho bạn, nguyên nhân có thể đến từ phía bản thân bạn cũng như các yêu cầu từ phía ngân hàng. Sau đây sẽ là 8 lý do thường gặp nhất khiến bạn không làm được thẻ tín dụng.

 

Thứ nhất: Bạn không đủ điều kiện tài chính

Thu nhập của bạn không đáp ứng đủ điều kiện quy định thu nhập tối thiểu của ngân hàng. Thông thường mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng đối với từng loại thẻ tín dụng về mức thu nhập tối thiểu và cách thức nhận thu nhập ( hình thức chuyển khoản hay nhận tiền mặt). Trong trường hợp thu nhập của bạn thấp hơn mức thu nhập mà ngân hàng đề ra, dĩ nhiên đơn đề nghị mở thẻ tín dụng của bạn sẽ bị từ chối.  

 

Thứ hai: Do bạn có nợ xấu

Nợ xấu hay lịch sử tín dụng thuộc hạng kém là nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể đăng ký mở thẻ tín dụng thậm chí là khó khăn trong việc vay vốn tại ngân hàng. Nguyên nhân của nợ xấu có thể đến rất đơn giản từ những khoản nợ phát sinh thời sinh viên hay một khoản trả chậm do vô ý thiếu sót. 

Với lý do này, ngay từ bây giờ bạn cần tìm hiểu và hiểu rõ hơn CIC, lịch sử tín dụng để giữ cho lịch sử tín dụng của bản thân luôn ở mức tốt, tạo tiền đề dễ dàng vay vốn cho tương lai. 

 

Xem thêm: CIC là gì? Lời khuyên nào để tránh rơi vào nhóm tín dụng nợ xấu?

 

từ chối mở thẻ tín dụng

Hồ sơ của bạn bị ngân hàng từ chối mở thẻ tín dụng 

Thứ ba: Do bạn có quá nhiều thẻ tín dụng

Mặc dù không có quy định nào cấm bạn sử dụng nhiều thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng nhưng việc bạn sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng sẽ làm giảm khả năng tài chính của bạn khiên ngân hàng không “mặn mà với bạn”. Trong trường hợp số tiền chi tiêu tại các thẻ tín dụng bạn đang sở hữu quá cao, dẫn đến tình trạng thu nhập của bạn khó có thể đáp ứng trả nợ các khoản nợ phát sinh mới, thì đây cũng là lý do mà ngân hàng rất khó để chấp nhận cho bạn mở thẻ tín dụng tại ngân hàng. 

 

Thứ tư: Hồ sơ của bạn chưa đáp ứng đúng quy định 

Ở đây muốn đề cập đến một số giấy tờ thiết yếu của bạn bị thiếu do một số lý do khách quan như: CMND bị mất, hộ chiếu của bạn chưa được cấp, hay thiếu đi KT3, giấy đăng ký tạm trú. 

Trên thực tế, có rất nhiều khách hàng lương chuyển khoản qua ngân hàng đạt đủ điều kiện nhưng lại ngại ra ngân hàng sao kê lương nên không làm thẻ tín dụng được. Việc tuân thủ đúng và đầy đủ bộ hồ sơ giúp bạn mở thẻ nhanh chóng tiện lợi vô cùng.

 

Hồ sơ mở thẻ tín dụng

Hồ sơ mở thẻ tín dụng chưa đầy đủ 

 

Có thể bạn quan tâm: Thẻ tín dụng nào có lãi suất thấp nhất hiện nay 

 

Thứ năm:  Do hợp đồng lao động chưa đủ thời hạn

Việc thời hạn lao động còn tối thiếu 3 tháng là quy định tối thiểu của ngân hàng bởi ngân hàng lo bạn không đủ thu nhập để chi trả số tiền đã mượn của họ khi bạn mất việc.

 

Thứ sáu: Do bạn có một khoản nợ với công ty tài chính, bên bảo hiểm, ngân hàng khác

Việc này cũng tương tự như sở hữu nhiều thẻ tín dụng bởi thu nhập của bạn sẽ bị hạn chế lại do việc phải chi trả cho những khoản nợ. Bạn phải chứng minh khả năng tài chính của mình sau khi chi trả các khoản nợ vẫn đủ điều kiện mở thẻ thì mới có thể mở thẻ tín dụng được.

 

So sánh ưu đãi và điều kiện mở thẻ tín dụng của các ngân hàng nhanh nhất tại ĐÂY 

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn