0243 782 2888 support@topbank.vn

Thẻ tín dụng – Trợ thủ đắc lực khi đi du lịch nước ngoài

22/07/2017

Thẻ tín dụng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn khi chuẩn bị đi du lịch. Tuy nhiên cần nắm vững những nguyên tắc vàng về việc sử dụng thẻ tín dụng trong suốt thời gian du lịch của mình.

Thẻ tín dụng là hình thức thay thế cho việc thanh toán trực tiếp, cho phép bạn chi tiêu trước trả tiền sau không lãi suất đến 45 ngày. Nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng hiện nay là khá lớn do những tính năng và tiện ích tuyệt vời của nó. Đặc biệt sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch là một trong những phương thức thanh toán thuận tiện, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, sử dụng thẻ tín dụng đi du lịch cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro như bị đánh cắp thông tin dẫn tới mất tiền trong thẻ.

 

1. Lợi ích của thẻ tín dụng khi đi du lịch

Với nhiều lợi ích vượt trội, thẻ tín dụng như là một vật bất ly thân của nhiều người trên những chặng đường. Dưới đây là một số lợi ích của thẻ tín dụng khi đi du lịch.

 

Mua sắm đơn giản và tiện lợi khi đi du lịch

Tiện lợi: Bạn là người có niềm đam mê du lịch, hay đi nơi này qua nơi khác chính vì thế không thể thiếu thẻ tín dụng. Từ việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi, đến thanh toán hóa đơn trong suốt hành trình, sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng, gọn nhẹ.

Tất cả các hóa đơn đều được thanh toán qua thẻ tín dụng, tiện lợi và nhanh chóng. Ở nước ngoài, đa số người dân không dùng tiền mặt, chủ yếu thanh toán qua thẻ nên việc sử dụng khá dễ dàng.

 

An toàn: Tại các thành phố du lịch nổi tiếng, hầu hết các điểm mua sắm hàng hóa, dịch vụ đều có máy POS phục vụ khách hàng. Do vậy, bạn không cần mang quá nhiều tiền, tránh những sự cố bị mất tài sản, cướp giật.

 

Ngoài ra, nó còn là phao cứu sinh cho bạn khi kế hoạch du lịch của bạn có thể thay đổi hoặc phát sinh thêm chi phí. Lúc đó, số tiền trong tài khoản của bạn sẽ là "cứu tinh" cho bạn.

 

Tiết kiệm: Một ưu điểm lớn của thẻ tín dụng là tiết kiệm thời gian và chi phí. Chỉ cần lướt web tham khảo giá, thanh toán bằng thẻ và chỉ việc đợi đến ngày lên đường không cần phải làm thêm những thủ tục rườm rà khác.Bên cạnh đó, bạn còn hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng.

 

thẻ tín dụng sử dụng ở nước ngoài

Thẻ tín dụng - Vật bất ly thân khi du lịch tại nước ngoài 

 

2. Những vấn đề gặp phải khi sử dụng thẻ tín dụng đi du lịch

Thẻ tín dụng là công cụ tiện lợi khi thanh toán tiện lợi giúp mọi người có thể sử dụng thẻ để mua sắm, thanh toán dịch vụ và chi trả sau cho những khoản tiền này. Khi đi du lịch, bạn cũng có thể dùng thẻ tín dụng để mua sắm, chi trả các khoản dịch vụ cho thuận tiện. Ngoài ra, một số dịch vụ nhà hàng khách sạn còn có nhiều ưu đãi giảm giá khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, mang lại lợi ích tốt hơn cho bạn.

 

Cần tìm hiểu kỹ nơi bạn đến du lịch để sử dụng thẻ tín dụng hợp lý

 

Tuy nhiên, việc sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch, đặc biệt là đi du lịch nước ngoài có thể xảy ra các vấn đề như sau:

 

Thẻ tín dụng không khả dụng hoặc không được chấp nhận tại nước mà bạn đi du lịch.Không thể dùng thẻ tín dụng để thanh toán mà chỉ được trả tiền mặt nhưng lại không tìm thấy máy rút tiền.Thẻ của bạn bị xâm nhập do quẹt thẻ ở nhiều nơi, dễ bị tin tặc tấn công và đánh cắp tiền.Nguy cơ bị mất thẻ tín dụng, bị đánh cắp khi đi du lịch.Thẻ tín dụng bị hết hạn mức do chi tiêu quá tay trong thời gian đi du lịch.

 

Xem thêm: Nắm chắc 3 lưu ý sau khi sử dụng thẻ tín dụng tại nước ngoài 

 

3. Bí quyết sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả khi đi du lịch

Để đảm bảo an toàn sử dụng thẻ tín dụng và có thể tận dụng mọi tiện ích của thẻ tín dụng cũng như tránh được những rủi ro có thể xảy ra, bạn cần lưu ý một số cách sau đây:

 

Mang nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau khi đi du lịch, điều này sẽ giúp bạn phòng tránh các trường hợp bị mất thẻ tín dụng, thẻ tín dụng hết hạn mức, thẻ tín dụng bị hỏng, không sử dụng được tại nước mà bạn đến.

 

Tận dụng triệt để việc dùng thẻ tín dụng trong các chương trình ưu đãi giảm giá tại địa điểm du lịch mà bạn đặt chân tới.

 

Thanh toán các khoản phí dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng… trước một ngày trả phòng để phòng ngừa trường hợp thẻ không sử dụng được và có thể xử lý kịp thời.

 

Chuẩn bị mang theo bên người cả tiền mặt cũng như chuyển đối ngoại tệ nếu cần thiết, không nên chỉ mang theo mỗi thẻ tín dụng, thẻ visa hoặc thẻ ghi nợ…khi đi du lịch.

 

Cần đảm bảo các loại thẻ tín dụng của mình sẽ được sử dụng tại nơi chuẩn bị đến du lịch.

 

sử dụng thẻ tín dụng khi du lịch nước ngoài

 

Tìm hiểu kĩ tính năng và phạm vi sử dụng thẻ tín dụng của mình đề phòng một số quốc gia chỉ dùng tiền mặt và không có chức năng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng (ví dụ như Cu Ba).

 

Tìm hiểu về các khoản phí của thẻ tín dụng như phí giao dịch, phí rút tiền, phí chuyển đổi ngoại tệ của thẻ tín dụng trước khi đi du lịch, hạn chế tình trạng thanh toán, rút tiền không kiểm soát và phải chi trả lượng lớn tiền phí dịch vụ.

 

Chỉ rút tiền khi thực sự cần thiết.Tránh lạm dụng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, đặc biệt là khi đi du lịch nước khác bởi phí dịch vụ sẽ rất cao.

 

Chuẩn bị các thông tin ngân hàng, thông tin liên lạc, đường dây nóng để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh với thẻ khi đi du lịch.

 

Không nên quẹt thẻ tín dụng ở quá nhiều nơi, thông tin thẻ của bạn có thể bị xâm nhập ở những điểm quẹt thẻ đãbị virus, điều này có thể khiến tài khoản bị chiếm quyền sử dụng trước khi kịp nhận ra.

 

Đảm bảo áp dụng mọi bảo mật có thể cho thẻ tín dụng và tài khoản của mình trong suốt thời gian đi du lịch.

 

Trên đây là một số giải pháp sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch hiệu quả cho bạn. Vấn đề bảo mật của thẻ tín dụng, cũng như chọn lựa sử dụng thẻ tín dụng khi thực sự cần thiết chính là những yếu tố bạn nên quan tâm nhất khi dùng thẻ tín dụng ở nước ngoài. Đồng thời, cập nhật lời khuyên và tư vấn của những bạn bè từng sử dụng thẻ tín dụng khi đi du lịch, để có được những cách sử dụng thẻ tín dụng tốt nhất.

 

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn