0243 782 2888 support@topbank.vn

Cách tính các mức phí ban đầu khi mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội

30/05/2018

Mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn so với mua ở tỉnh khác. Tại Hà Nội, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về loại xe, showroom mua xe cũng như các ngân hàng hỗ trợ vay vốn với những ưu đãi hấp dẫn hơn.

 

Khi đi vay mua xe trả góp, ngoài các đặc điểm liên quan đến gói vay, nhiều người cũng đang băn khoăn không biết khi mua xe trả góp thì cần trả trước bao nhiêu hay các mức phí đăng ký xe liệu có cao hay không. Các thông tin ấy sẽ được chúng tôi giải đáp lần lượt trong bài viết dưới đây.

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất vay mua xe tháng 6/2018 ngân hàng nào hấp dẫn nhất?

 

Mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội

 

Vay mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội

 

1. Quy trình vay mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội

 

Dù bạn mua ô tô trả góp tại tỉnh thành nào, việc nắm rõ quy trình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và bớt bỡ ngỡ trong quá trình vay mua xe. Về cơ bản, quy trình vay mua xe trả góp gồm 4 bước như sau:

 

Bước 1: Kí hợp đồng mua xe, đặt cọc tiền mua xe

Sau khi đã lựa chọn cho mình được chiếc xe ưng ý, bạn tiến hành ký hợp đồng mua bán xe và đặt cọc với người bán. Tiền đặt cọc ở đây là do quy định của bên bán, theo khảo sát của chúng tôi tại nhiều showroom bán xe tại Hà Nội, mức phí này giao động từ 10 triệu – 20 triệu đồng. Bạn cũng nên đọc kỹ và xem xét lại các điều khoản trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua xe, hợp đồng mua xe cũng là một loại giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu khi phê duyệt hồ sơ vay mua xe trả góp.

 

Bước 2: Lựa chọn ngân hàng vay vốn và làm hồ sơ

Khi vay mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội, bạn có rất nhiều sự lựa chọn về ngân hàng vay vốn. Có thể khi mua xe tại showroom, bạn sẽ được gợi ý vay vốn tại các ngân hàng liên kết, tuy nhiên điều này là không bắt buộc, bạn hoàn toàn có thể tự tìm ngân hàng bên ngoài để vay vốn nếu như họ có lãi suất tốt hơn. Hiện nay một số ngân hàng như TPBank, Techcombank hay BIDV đang hỗ trợ vốn mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội với lãi suất khá tốt. Sau khi chọn được ngân hàng vay vốn, bạn tiến hành làm hồ sơ vay vốn và gửi cho ngân hàng để làm căn cứ phê duyệt.

 

>>>> Đăng ký vay mua xe nhanh chóng với lãi suất tốt nhất tại ngân hàng TPBank

 

Bước 3: Làm thủ tục đăng ký xe

Sau khi hồ sơ được phê duyệt, nêu như ngân hàng đồng ý cho vay thì bạn sẽ nhận được giấy bảo lãnh cho vay của ngân hàng. Vì ngân hàng hiện nay hỗ trợ khoảng 75% giá trị xe, nên trước khi làm thủ tục đăng ký, bạn cũng cần trả trước 25% cho bên bán xe. Sau đó bên bán, nhân viên ngân hàng sẽ cùng khách hàng đem xe ô tô đi làm thủ tục đăng ký.

 

Bước 4. Ngân hàng giải ngân, khách hàng nhận xe

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, bạn sẽ được ngân hàng yêu cầu ký vào hợp đồng tín dụng. Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân cho bên bán ngay khi nhận được giấy hẹn lấy đăng ký xe của bên công an. Lúc này bạn đã có thể nhận xe về sử dụng.

 

2. Các mức phí ban đầu khi mua xe trả góp tại Hà Nội

 

Các mức phí khi mua xe trả góp tại Hà Nội

 

Các mức phí ban đầu mua xe trả góp tại Hà Nội

 

Mức phí ban đầu khi mua xe trả góp là điều mà rất nhiều người quan tâm trước khi tìm đến các ngân hàng để vay mua xe. Mức phí ban đầu bao gồm nhiều loại phí như phí đăng ký, phí trước bạ, các lệ phí khác theo quy định,... tất cả sẽ được chúng tôi trình bày chi tiết ngay dưới đây. Các bạn lưu ý, các mức phí này được áp dụng với xe mua mới trả góp tại Hà Nội, trường hợp mua xe cũ, bạn không mất thêm phí đăng ký hay phí trước bạ. Vì nhiều loại phí được tính trên giá trị xe nên chúng tôi giả định chiếc xe bạn cần mua trả góp có giá 500 triệu đồng. Với mức giá này, các mức phí ban đầu mà bạn phải chi trả như sau:

  • Lệ phí trước bạ (12%): 60.000.000 đồng.
  • Lệ phí ra biển xe: 20.000.000 đồng.
  • Lệ phí đăng kiểm: 340.000 đồng.
  • Bảo hiểm TNDS bắt buộc (đối với xe 4 chỗ): 480.000 đồng.
  • Phí bảo trì đường bộ (12 tháng với xe cá nhân): 1.560.000 đồng.
  • Tổng: 82.380.000 đồng

 

Ngoài ra nếu như bạn quan tâm đến toàn bộ số tiền cần có để mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội, bạn cần quan tâm thêm đến 2 khoản là tiền đặt cọc xe (khoảng 15 triệu đồng) và khoản tiền tự có (25% giá trị xe – tương đương 125.000.000 triệu đồng). Như vậy nếu như bạn muốn mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội với giá trị xe 500 triệu, khoản tiền tối thiểu ban đầu bạn cần có là:

 

82.380.000+15.000.000+125.000.000=222.380.000 (đồng)

 

Bạn lưu ý, nhiều mức phí có tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời kỳ, theo địa phương hoặc theo chính sách cho vay vốn của ngân hàng.

 

>>>> Xem thêm: [Infographic] Những kiến thức cần biết khi vay mua xe ô tô trả góp

 

3. Các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ vay vốn ngân hàng

 

Khi đi mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội, bạn cần chuẩn bị một số các giấy tờ cần thiết như sau:

 

Trường hợp vay vốn với tư cách cá nhân

  • Bản sao giấy chứng minh thư, hộ khẩu của người vay và vợ/chồng.
  • Bản sao giấy chứng nhận độc thân (với khách hàng chưa lập gia đình)
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn (đối với khách hàng đã lập gia đình)
  • Hợp đồng lao động, bảng lương của 2 vợ chồng, bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có).
  • Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc).
  • Nếu cá nhân có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Nếu không có hợp đồng làm việc mà chỉ có cửa hàng kinh doanh thì ngân hàng cần kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Khách hàng mua xe ô tô trả góp cũng có thể chứng minh thu nhập bằng hợp đồng cho thuê nhà của chính khách hàng.

 

Hồ sơ vay mua xe trả góp

 

Hồ sơ vay mua xe trả góp tại Hà Nội

 

Trường hợp vay mua xe kinh doanh

  • Bản sao giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận con dấu, đăng ký mã số thuế.
  • Bản sao chứng minh thư của giám đốc, kế toán trưởng, quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (nếu có).
  • Báo cáo tài chính 1 năm gần nhất, bản sao 1 số hóa đơn đầu ra, đầu vào gần đây nhất.
  • Các hợp đồng kinh tế đã ký kết gần đây.
  • Biên bản góp vốn (nếu là công ty TNHH hoặc công ty cổ phần).
  • Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), Bản sao phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc).

 

Như vậy, dù mua xe trả góp tại Hà Nội tại bất kỳ một tỉnh thành nào khác, bạn cũng nên nắm rõ quy trình vay mua xe cũng như cách tính các mức phí ban đầu để chủ động về tài chính. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe trả góp mà còn băn khoăn chưa biết nên vay vốn tại ngân hàng nào, hãy liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn