0243 782 2888 support@topbank.vn

Dịch vụ mua xe ô tô trả góp không cần trả trước, có hay không?

31/05/2018

Liệu có dịch vụ cho vay mua xe ô tô trả góp không cần trả trước nào trên thị trường? Đây là băn khoăn của rất nhiều người đang định mua xe nhưng lại chưa có đủ tiền trong tay, hãy cùng topbank.vn giải đáp câu hỏi này.

 

Với hơn 60% người mua xe ô tô là mua dưới hình thức trả góp, các ngân hàng không ngừng tung ra những chương trình ưu đãi vay mua xe nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Thông thường khi đi mua xe trả góp, người mua xe vẫn phải chi trả một khoản chi phí nhất định trước khi nhận xe về, vậy mua xe ô tô trả góp không cần trả trước là gì, liệu có dịch vụ nào như vậy hay không?

 

>>>> Xem thêm: Lãi suất cho vay ngân hàng nào thấp nhất tháng 6/2018?

 

1. Mua xe ô tô trả góp không cần trả trước là gì?

 

Mua xe ô tô trả góp là dịch vụ cho phép khách hàng sở hữu xe ô tô mà không cần thanh toán toàn bộ giá bán xe một lần, thay vào đó, khách hàng sẽ trả góp giá trị xe theo kỳ hạn nhất định (thường là theo tháng). Dịch vụ mua xe ô tô trả góp thực chất là vay vốn ngân hàng để mua xe, khoản tiền trả góp mà khách hàng trả hàng tháng là trả cho ngân hàng, chính vì vậy lãi suất vay mua xe trả góp sẽ được áp dụng.

 

Tìm hiểu về dịch vụ mua xe trả góp không cần trả trước

 

Mua xe trả góp không cần trả trước là gì?

 

Mua xe ô tô trả góp có cần trả trước không? Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta hãy tìm hiểu qua về chính sách cho vay mua xe của các ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng trên thị trường đều đưa ra hạn mức cho vay mua xe ô tô là 70% giá trị xe, nếu có tài sản đảm bảo, ngân hàng có thể hỗ trợ 100% giá trị xe. Chúng tôi xin giải thích vấn đề này như sau: vay mua xe ô tô thực chất là một loại hình dịch vụ cho vay thế chấp, chính vì thế các ngân hàng luôn yêu cầu tài sản đảm bảo; nếu như khách hàng dùng chính chiếc xe định vay mua làm tài sản đảm bảo thì ngân hàng sẽ hỗ trợ tối đa 70% giá trị xe, tức bạn sẽ phải trả trước 30% còn lại. Như vậy, để được ngân hàng hỗ trợ 100% giá trị xe, tức để được mua xe ô tô trả góp không cần trả trước, bạn cần có thêm tài sản đảm bảo. Tài sản đảm bảo mà các ngân hàng hỗ trợ tương đối đa dạng bao gồm cả động sản như xe cộ, bất động sản như nhà, đất hay sổ tiết kiệm.

 

2. Có nên mua xe trả góp không trả trước

 

Theo các chuyên gia tài chính, khi vay mua xe trả góp, bạn không nên vay toàn bộ giá trị xe vì như vậy chi phí trả lãi sẽ khá cao. Chính vì vậy thay vì mua xe trả góp không trả trước, bạn hãy trả trước một phần giá trị xe. Điều kiện tối ưu để vay mua xe là bạn đã có trong tay khoảng 50% giá trị xe, 50% còn lại bạn vay ngân hàng mua xe trả góp. Một khoản vay mua xe trả góp thường kéo dài 5 – 7 năm, lựa chọn mức vay hợp lý sẽ khiến áp lực trả nợ hàng tháng không quá lớn, đồng thời, tối thiểu hóa khoản lãi phải trả ngân hàng. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không có đủ 50% giá trị xe, bạn vẫn có thể vay vốn ngân hàng, bạn hãy chắc chắn có nguồn thu nhập ổn định để trả nợ ngân hàng đúng hạn.

 

3. Phí lăn bánh khi mua xe trả góp không cần trả trước

 

Phí lăn bánh khi mua xe mới 600 triệu

 

Phí lăn bánh khi mua xe mới trả góp

 

Trong trường hợp bạn định mua xe ô tô cũ trả góp, bạn có thể bỏ qua phần này. Phí lăn bánh áp dụng với trường hợp bạn mua xe ô tô mới trả góp. Nếu như bạn mua xe ô tô trả góp không trả trước tức vay vốn mua xe có tài sản đảm bảo là cả xe mua và tài sản bên ngoài, được ngân hàng hỗ trợ 100% vốn, bạn chỉ cần quan tâm đến một số chi phí liên quan đến việc đăng ký xe mới. Có một số mức phí được tính trên giá trị xe nên chúng tôi giả sử chiếc xe bạn đang định vay mua có giá trị 600 triệu đồng, các mức phí bạn phải bỏ ra trước khi có thể sử dụng xe được thể hiện trong bảng như sau:

 

Phí lăn bánh xe ô tô mua mới 600 triệu đồng
Loại phí Mức phí
Lệ phí trước bạ (12%) 72.000.000 đồng
Lệ phí ra biển xe 20.000.000 đồng
Lệ phí đăng kiểm 340.000 đồng
Bảo hiểm TNDS bắt buộc (đối với xe 4 chỗ) 480.000 đồng
Phí bảo trì đường bộ (12 tháng với xe cá nhân) 1.560.000 đồng
Tổng chi phí 92.976.000 đồng

 

*Lưu ý: Các mức phí này được áp dụng với xe 4 chỗ, mua tại Hà Nội. Tại các tỉnh khác, chi phí có thể thấp hơn.

 

Như vậy cho dù bạn mua xe ô tô trả góp không cần trả trước thì bạn vẫn phải bỏ ra một số chi phí nhất định nếu muốn mua xe mới. Ngoài ra, bạn có thể sẽ được bên bán yêu cầu để lại tiền đặt cọc trong thời gian chờ làm hợp đồng mua xe, khoản này có thể rơi vào khoảng trên dưới 20 triệu đồng. Chính vì vậy, nếu muốn mua xe ô tô trả góp không cần trả trước, bạn tốt nhất nên có trong tay tối thiểu 130 triệu đồng.

 

>>>> Xem thêm: Cách tính các mức phí ban đầu khi mua xe ô tô trả góp tại Hà Nội

 

4. Cần điều kiện gì khi vay mua xe trả góp không cần trả trước?

 

Đây cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm trước khi vay mua xe ô trả góp bởi vì nếu như không đáp ứng một số các yêu cầu của ngân hàng, hồ sơ vay vốn của bạn có thể bị ngân hàng từ chối, khi đó bạn không thể mua xe trả góp. Ở đây, chúng tôi chỉ đề cập đến 2 điều kiện quan trọng nhất, cần quan tâm xem xét hàng đầu.

 

Điều kiện đầu tiên là về thu nhập: bạn có thể làm nhiều công việc và có nhiều nguồn thu nhập khác nhau, thu nhập hàng thành của bạn có thể cao, tuy nhiên các ngân hàng không chỉ xem xét về độ lớn của thu nhập mà còn xem xét cả tính ổn định của các khoản thu nhập ấy. Chính vì vậy dù bạn có thu nhập thế nào, khi đi vay mua xe ô tô trả góp, bạn cũng cần phải có các giấy tờ để chứng minh thu nhập của mình, trường hợp phổ biến nhất là thu nhập từ lương, bạn cần có bảng lương nếu nhận lương bằng tiền mặt, sao kê lương nếu nhận lương qua chuyển khoản, ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị thêm hợp đồng lao động. Mức thu nhập tối thiểu để vay mua xe cũng tùy thuộc vào ngân hàng và khoản tiền bạn định vay nhưng tốt nhất không dưới 10 triệu đồng/tháng.

 

Điều kiện thứ 2 là về tình trạng tín dụng: Để mua xe ô tô trả góp không cần trả trước, bạn phải có lịch sử tín dụng “sạch”, tức là không có nợ xấu, nợ quá hạn tại các ngân hàng khác. Trường hợp bạn có lịch sử tín dụng không tốt, khả năng vay vốn thành công là rất thấp. Ngoài ra, nếu như bạn đang có khoảng vay ngân hàng khác, các ngân hàng vẫn có thể xem xét và cho vay vốn nếu như bạn có thu nhập tốt, đủ khả năng trả nợ.

 

5. Thủ tục hồ sơ khi vay mua xe ô tô trả góp không cần trả trước

 

Hồ sơ vay vốn ngân hàng mua xe trả góp

 

Hồ sơ vay vốn ngân hàng mua xe trả góp

 

Dưới đây là giấy tờ, thủ tục mua xe trả góp tại đa số các ngân hàng hiện nay, bạn chú ý chuẩn bị để làm hồ sơ vay vốn cho ngân hàng phê duyệt:

 

  • Bản sao giấy chứng minh thư, hộ khẩu của người vay và vợ/chồng.
  • Bản sao giấy chứng nhận độc thân (với khách hàng chưa lập gia đình)
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn (đối với khách hàng đã lập gia đình)
  • Hợp đồng lao động, bảng lương của 2 vợ chồng, bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có).
  • Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc).

 

>>>> Đăng ký vay mua xe nhanh chóng với lãi suất tốt nhất tại ngân hàng TPBank

 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể vay mua xe ô tô trả góp không cần trả trước nhưng lãi phải trả sẽ khá cao, chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên mua xe ô tô trả góp trả trước một phần, khoảng 30% - 50% giá trị xe là tốt nhất. Ngoài ra để tối thiểu hóa chi phí mua xe trả góp, hãy lựa chọn ngân hàng uy tín với lãi suất tốt. Bạn hãy liên hệ với Topbank.vn qua hotline (024) 3 7822 888chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn tìm kiếm ngân hàng phù hợp nhất.

Theo Tài chính - ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn