0243 782 2888 support@topbank.vn

Hãng taxi Ấn Độ Ola thẳng thừng "đuổi" Uber về nước

14/02/2017

Đối thủ mạnh nhất của Uber tại thị trường Ấn Độ- Ola vừa qua đã đả kích hãng này là không chịu thay đổi hình thức, mô hình kinh doanh và khuyên Uber nên "quay về nước".

Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp châu Á được tổ chức tại Bangalore, Ấn Độ, ông Pranay Jivrajka - COO của Ola cho rằng cách tiếp cận thị trường của Uber là không có gì đổi mới.

 

Ông còn cho biết thêm Uber nên bỏ mô hình kinh doanh "dập khuôn" áp dụng ở mọi thị trường. Thay vào đó, công ty nên tìm hiểu thói quen và văn hóa của từng quốc gia mà mình đã đặt chân nhằm nắm được điều mà cả khách hàng lẫn lái xe đang cần, từ đó điều chỉnh sao phù hợp.

 

Uber từ chối bình luận về phát biểu của ông Jivrajka.

 

Cuộc chiến tranh giành thị phần với hơn 1,3 tỷ khách hàng tiềm năng ở Ấn Độ giữa Uber và Ola kéo dài trong nhiều năm qua vẫn chưa có hồi kết. Tuy nhiên, ở các thị trường lớn khác, đặc biệt là ở châu Á, Uber đang phải nhận "trái đắng".

 

Tuần trước, công ty buộc phải tạm ngừng hoạt động tại Đài Loan. Đầu tháng Tám năm ngoái, Uber ngậm ngùi bán mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho chính đối thủ của mình Didi Chuxing sau khi lỗ hơn 2 tỷ USD. Tuy nhiên, những tưởng cuộc chiến giành thị phần tốn kém giữa hai công ty đã chính thức đặt dấu chấm hết thì Didi lại tiếp tục đối đầu với Uber tại thị trường nước ngoài và là một trong những nhà đầu tư của Ola.

 

 

Tại Ấn Độ, Uber đang từng bước đuổi kịp Ola khi mới đây cho ra mắt dịch vụ cho phép khách hàng đặt xe và thuê xe trong cả ngày. Tuy nhiên, dịch vụ này trước đó đã được Ola nhân rộng trên 85 thành phố ở Ấn Độ. Ola còn mở dịch vụ cho thuê xe ba bánh vốn được Uber triển khai năm 2015 nhưng bị tạm dừng sau đó không lâu.

 

Mặc dù vậy, CEO của Uber ông Travis Kalanick cho biết công ty không có ý định rút khỏi thị trường Ấn Độ: "Chúng tôi đang thất thế nhưng chúng tôi lại thấy tiềm năng có thể thu về lợi nhuận khổng lồ tại Ấn Độ".

 

Thế nhưng, Ấn Độ không phải lúc nào cũng là "miếng bánh ngọt" cho cả Uber và Ola. Tuần trước, hàng chục nghìn lái xe của cả hai hãng taxi đã xuống đường biểu tình đòi tăng lương và phúc lợi. Chính quyền địa phương sau đó đã nhanh chóng giải tán đám đông.

 

Theo Banxehoi.com.vn

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn