0243 782 2888 support@topbank.vn

Học cách người Mỹ chi tiêu cho kỳ nghỉ hè, tiết kiệm nhưng vẫn vui

17/06/2019

Người Mỹ đã cắt giảm chi phí du lịch bằng cách lựa chọn những địa điểm du lịch ngay tại quốc gia họ sinh sống thay vì những chuyến bay vượt đại dương đến những miến đất xa xôi khác.

 

Nguoi My chi tieu du lich hang nam

Người Mỹ thích đi nghỉ mát bằng xe hơi để tiết kiệm chi phí di chuyển

 

Cứ 4 trong 10 người Mỹ trưởng thành sẽ có một chuyến đi nghỉ cùng gia đình vào năm 2019, theo AAA. Tỷ lệ này đã tăng nhẹ so với năm ngoái.

 

Và điều đặc biệt là hơn một nửa người Mỹ thường nghỉ tại những nơi mà họ có thể lái xe đến để tiết kiệm chi phí đi lại.

 

Báo cáo Xu hướng du lịch mùa hè gần đây từ Vacasa có trụ sở tại Portland, Oregon cho thấy: 33% khách đi du lịch xuyên quốc gia, 28% khám phá khu vực của chính họ và 22% ở trong biên giới của nhà nước họ. (Vacasa, hoạt động tại 30 tiểu bang của Hoa Kỳ và 16 quốc gia, đã hợp tác với công ty quan hệ công chúng Allison + Partners vào tháng 4 năm 2019 để khảo sát 1.017 người Mỹ trên 18 tuổi.)

 

Năm tuyến đường hàng đầu trong năm nay cho các chuyến đi du lịch mùa hè được ưa thích nhất là từ Las Vegas đến các công viên quốc gia ở Nevada, Arizona và Utah; bờ biển phía bắc California và Nam Oregon; miền bắc New England; Đại lộ Blue Ridge của Bắc Carolina; và khu vực Black Hills ở Nam Dakota.

 

Và 6 trong số 10 điểm đến phổ biến nhất trong số các khách hàng của Vacasa  là Kissimmee, Florida; Miami; New Orleans; Portland, Oregon; Thành phố San Diego; và Seattle - cũng nằm trong các tiểu bang Hoa Kỳ tiếp giáp có thể lái xe được. 

 

Các kỳ nghỉ trong nước không nhất thiết phải có tổng chi phí rẻ hơn nhưng việc cắt giảm các chuyến bay xuyên biển hoặc đi thuyền sẽ giúp người dân Mỹ tiết kiệm chi phí di chuyển.  

 

Người Mỹ có nhiều khả năng sử dụng xe hơi để đi du lịch bởi lúc này chi phí nhiên liệu tương đối hợp lý. Sau khi tăng đều đặn từ tháng 1 đến tháng 4 thì giá xăng đã bắt đầu giảm từ đầu tháng 5. Xăng thông thường có giá trung bình chỉ hơn 2,73 đô la một gallon trên toàn quốc vào ngày 13 tháng 6, so với 2,87 đô la ngày 15 tháng 5, (theo dữ liệu từ Gasbuddy.com).

 

Trên thực tế, 19% khách du lịch được khảo sát bởi Vacasa tự mô tả họ là những người siêu tiết kiệm có nghĩa là họ dựa vào mức giá để đánh giá các địa điểm du lịch tiềm năng. Trong khi đó chỉ có 16% cho rằng họ sẽ chi tiêu nhiều cho các kỳ nghỉ hè.

 

Những người đi du lịch có thể có mục đích và tiêu chí khác nhau chọn địa điểm khác nhau. Có người chọn nơi thư giãn, có người tìm kiếm khu vui chơi cảm giác mạnh, có người tìm kiếm cảm giác hồi hộp.

 

Người Mỹ đi du lịch

 

Trong khảo sát của Vacasa, người dân Mỹ cho biết họ dành ra ngân sách $ 2,778 cho các cuộc vui chơi mùa hè của họ. Trong khi đó theo khảo sát của Bankrate.com thì người dân Mỹ dành ra trung bình 1.979 đô la cho các kỳ nghỉ hè.

 

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo thì thu nhập trung bình của người Mỹ khoảng 905 đô la một tuần (tính đến quý đầu tiên của năm 2019). Điều này cho thấy có vẻ như người dân Mỹ đang dự trù ngân sách là thu nhập trong 2 - 3 tuần làm việc cho kỳ nghỉ hè của họ. 

 

Phụ nữ là những người chi tiêu có ý thức nhất trong các kỳ nghỉ xa

 

55% phụ nữ cho biết chi phí là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định nơi họ sẽ đi du lịch. Trong khi tỷ lệ này ở nam giới chỉ là 41%. Trung bình, nam giới có ngân sách 2.958 đô la cho các kỳ nghỉ hàng năm, so với 2.410 đô la cho phụ nữ.

 

Tất nhiên, việc lập ra một ngân sách và việc có tuân thủ ngân sách đó hay không là hai điều khác nhau.

 

Năm 2018, ứng dụng ngân sách Mint đã báo cáo rằng trong số 2,2 triệu người dùng đã tạo ngân sách du lịch hàng tháng cho mình thì có tới 44% trong số đó có chi tiêu cho kỳ nghỉ vượt quá số tiền họ dự định dành ra cho chuyến đi.

 

Lý do chủ yếu khiến những người đi nghỉ mát chi tiêu vượt quá ngân sách đã vạch ra bởi vì họ không theo dõi chặt chẽ các khoản chi tiêu trong suốt chuyến đi của mình. 

 

Thủ phạm chính là những chi phí phát sinh như bữa ăn tại sân bay, các chi phí thêm theo lời khuyên của nhân viên khu nghỉ mát, phí hành lý, phí ở khu nghỉ mát chưa được tính đến. 

 

Ngoài ra một số người sử dụng thẻ tín dụng có thể phải chịu thêm các khoản chi phí phát sinh lãi suất do sử dụng tiền trong thẻ mà không trả lại đúng quy định.

 

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí cho kỳ nghỉ hè?

 

Để tận hưởng kỳ nghỉ thật thoải mái với chi phí tiết kiệm thì đây chính là giải pháp người dân Mỹ thường áp dụng:

 

- Đăng ký thẻ tín dụng với chính sách hoàn tiền hoặc điểm thưởng thật hào phóng. Bạn có thể sử dụng số tiền được hoàn hoặc điểm thwuowngr để sử dụng cho các dịch vụ như chuyến bay, khách sạn và các đặc quyền du lịch khác. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo thanh toán hóa đơn đầy đủ để không mất thêm một khoản chi phí phát sinh nào đối với thẻ tín dụng.

 

- Tạo ngân sách cho kỳ nghỉ bằng một tài khoản tiết kiệm trực tuyến với lãi suất cao. Số tiền lãi được hưởng sẽ giúp bạn dư giả hơn cho chuyến đi của mình. 

 

- Lên kế hoạch trước và đặt trước vé máy bay cũng như khách sạn để được hưởng chính sách giá tốt nhất. 

 

- Thay vì đi đến những nơi thật xa thì bạn có thể có một kỳ nghỉ ngay tại chính quê hương của mình. Vẫn có vô số những điểm tham quan và những hoạt động thú vị mà bạn thậm chí còn chưa từng tham gia. 

CNN

Tư vấn gói sản phẩm

Bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng?
Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

Mazda 3 và MX-5 phiên bản kỷ niệm 100 năm thành lập ra mắt tại Philippines

15/09/2020

Logo kỷ niệm 100 năm thành lập được trang trí khắp xe sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho chiếc Mazda 3 và MX-5 phiên bản giới hạn lần này.  

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

Toyota Philippines cung cấp trải nghiệm showroom thực tế ảo 3D mùa Covid

11/09/2020

Không cần di chuyển tới showroom, người mua xe tại Philippines có thể ở nhà và viếng thăm bất cứ đại lý nào của Toyota chỉ với vài cú click chuột.  

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

MG Philippines cung cấp dịch vụ kiểm tra ô tô online trong mùa Covid

09/09/2020

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hãng xe MG Philippines có sáng kiến hỗ trợ khách hàng kiểm tra xe ô tô tại nhà thông qua cuộc gọi video.  

Chat với Topbank.vn