0243 782 2888 support@topbank.vn

Giải đáp ngay: Mệnh Mộc mua xe màu đỏ được không?

08/08/2019

Mệnh Mộc mua xe màu đỏ được không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng mang mệnh Mộc thắc mắc khi muốn sở hữu một chiếc xe hơi mang sắc đỏ bắt mắt, nổi bật và sang trọng. 

 

1. Tại sao nên chọn màu xe theo phong thủy

 

Để trả lời câu hỏi: "Mệnh Mộc mua xe màu đỏ được không?", bạn cần phải biết được màu sắc này có tương khắc với bản mệnh của mình không.  

 

Bởi theo quan niệm của người Việt nói riêng và nhiều nước phương Đông nói chung, màu sắc hợp với mệnh (tương sinh) sẽ mang đến tiền tài, may mắn cho chủ nhân cụ thể là xe ít hỏng vặt, khi lái xe thoải mái không nặng nề, nếu không may gặp rủi ro sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ. 

 

Còn nếu chọn màu tương khắc thì sẽ làm hại tới chủ xe, tâm trạng không tốt, an tâm khi lái xe. Bản thân chiếc xe cũng dễ hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để khắc phục. Nếu chẳng may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn hại tới sức khỏe bản thân, xe cũng hư hại nặng nề.

 

Xem thêm So sánh lãi suất vay mua xe ô tô tại các ngân hàng

 

2. Mệnh Mộc mua xe màu đỏ được không?

 

Theo Ngũ hành gồm có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ đồng thời các mối quan hệ tương khắc gồm có: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.  Còn các mối quan hệ tương sinh gồm có: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc.

 

Do vậy, vì Kim khắc Mộc nên người mệnh Mộc cần tránh mua xe màu trắng, bạc, vàng ánh kim (là các màu tượng trưng của hành Kim). Bên cạnh đó, người mua cũng nên thận trọng khi mua bán và sử dụng các vật dụng, sản phẩm có màu tương khắc với mệnh trên xe để có thể an tâm khi sử dụng xe.

 

Màu xanh lá cây được xem là màu bản mệnh của mệnh Mộc, và trên thực tế, cũng có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu sắc này. Còn màu đen, xanh nước là các màu tương sinh đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Mộc. Bởi đen và xanh nước tương trưng cho hành Thủy và Thủy thì sinh Mộc. 

 

Tư vấn gói vay mua xe ưu đãi nhất

 

Màu đỏ không phải là màu xung khắc với mệnh Mộc, nhưng cũng không phải là màu tương sinh. Màu đỏ tượng trưng cho mệnh Hỏa mà Mộc lại sinh Hỏa, rất có thể chiếc xe sẽ hút hết sinh khí và tài vận của người mệnh Mộc. Nhìn chung, đây là một màu không hợp với người mệnh Mộc. Tuy nhiên, nếu bạn quá thích chiếc xe mang màu này thì có thể tham khảo các các hóa giải màu xe khắc mệnh. 

 

Mệnh đỏ mua xe màu đỏ được không - ảnh minh họa

 

Màu đỏ tượng trưng cho mệnh Hỏa mà Mộc lại sinh Hỏa, rất có thể chiếc xe sẽ hút hết sinh khí và tài vận của người mệnh Mộc

 

Xem thêm Tư vấn cách hoá giải khi chọn màu xe khắc với mệnh chi tiết nhất

 

3. Người sinh năm bao nhiêu thì mang mệnh Mộc?

 

Chiếu theo độ tuổi thì người mang mệnh Mộc là những người sinh trong các năm sau:

 

  • Đại Lâm Mộc (cây trong rừng): 1928/1929/1988/1989
     
  • Dương Liễu Mộc (cây dương liễu): 1942/1943/2002/2003
     
  • Tùng Bách Mộc (cây tùng già): 1950/1951/2010/2011
     
  • Bình Địa Mộc (cây trên đất): 1958/1959/2018/2019
     
  • Tang Đố Mộc (cây dâu tằm): 1972/1973,,,
     
  • Thạch Lựu Mộc (cây trên đá): 1980/1981…

 

Người mệnh Mộc nên mua xe màu xanh lá cây

 

Người mệnh Mộc nên mua xe màu xanh lá cây

 

Tư vấn gói vay mua xe ưu đãi nhất

4. Người mệnh Mộc cần tránh mua xe màu nào

 

Theo quan điểm phong thủy thì Kim khắc Mộc. Do đó người mạnh Mộc nên tránh mua xe vàng sậm, trắng, ghi. Những màu này không phải quá xấu mà chỉ là nó sẽ kìm bớt phần nào những may mắn của người mệnh Mộc mà thôi.

 

Bên cạnh đó nếu đang đi những màu xe thuộc mệnh Kim như trên thì bạn có thể sử dụng thêm những vật phong thủy đặt trong xe để giảm bớt sự tác động của màu xe tới người mệnh Mộc.

 

5. Tư vấn mua xe trả góp cho người mệnh Mộc

 

Vay trả góp mua xe là phương án được đa phần khách hàng mua xe lựa chọn hiện nay bởi sự linh hoạt tài chính giúp người mua xe có thêm lựa chọn cho chiếc xe yêu thích của mình.

 

Chẳng hạn, bạn có 500 triệu đồng trong tay nếu mua trả thẳng thì sẽ lựa chọn mua Toyota Vios, tuy nhiên nếu mua trả góp thì sẽ linh hoạt hơn khi chỉ yêu cầu trả trước tối thiểu 30% giá trị xe. Khoản tiền còn lại bạn có thể để đầu tư cho các dự định khác. Hoặc bạn có thể lựa chọn mua một chiếc Toyota Innova có giá trị cao hơn lại có thể sử dụng xe cho kinh doanh, grab,  cho thuê tự lái, ...

 

Lãi suất vay mua xe các ngân hàng đều ưu đãi trong thời gian từ  3 - 24 tháng đầu tùy theo chính sách từng ngân hàng. Sau khi hết ưu đãi, lãi suất sẽ thả nổi theo lãi suất thị trường để đảm bảo quyền lợi cho cả ngân hàng và khách hàng mua xe. Khách hàng vay vốn trong thời gian càng dài thì càng có cơ hội lựa chọn gói vay lãi suất ưu đãi thời gian dài hơn. 

 

Bảng lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Techcombank, TPBank, VIB, VPBank

 

Ngân hàng Techcombank TPBank VIB VPBank
Lãi suất ưu đãi 12 tháng 8,29%/năm 8,9%/năm 9,39%/năm 7,9%/năm
Lãi suất sau ưu đãi 12 tháng LSCS + 3.79%/năm LSTK 12 tháng + 3.9%/năm LSTK 12 tháng + 3.99%/năm LSTK 24 tháng + 3%/năm
Lãi suất ưu đãi 6 tháng 7,49%/năm 8,2%/năm 7,99%/năm 6,9%/năm
Lãi suất sau ưu đãi 6 tháng LSCS + 3.79%/năm LSTK 12 tháng + 3.9%/năm LSTK 12 tháng + 3.99%/năm LSTK 24 tháng + 3%/năm

 

Khách hàng sẽ được vay vốn tối đa trong thời gian lên tới 8 năm. Ngoài ra, một số ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng vay mua xe với cả xe cũ lẫn xe mới. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vay mua xe là một hình thức vay thế chấp nên bạn cần thế chấp khoản vay bằng chính chiếc xe định mua hoặc bằng TSĐB khác là bất động sản, xe cộ, giấy tờ có giá, ...

 

Tư vấn gói vay mua ô tô ưu đãi nhất

Như vậy với bài viết Mệnh Mộc mua xe màu đỏ được không? trên đây hi vọng đưa được những lời khuyên tốt nhất cho dự định mua xe của bạn, giúp nhanh chóng sở hữu chiếc xe không chỉ phục vụ việc đi lại mà còn đem lại tài lộc, may mắn cho bản thân và gia đình.

 

Mọi thắc mắc cần tư vấn vay mua xe, khách hàng vui lòng liên hệ đến Topbank.vn qua hotline 024 3 7822 888.

 

Theo trị trường ngân hàng

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn