0243 782 2888 support@topbank.vn

Tại sao nhất định cần phê duyệt hồ sơ vay trước khi mua xe, mua nhà

08/08/2017

Mua ô tô đã và đang trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều người hiện nay. Sở hữu một chiếc ô tô giúp mọi hoạt động đi chuyển của gia đình sẽ trở nên dễ dàng và chủ động hơn rất nhiều. 

Phương pháp an toàn cho khách hàng vay mua xe, mua nhà

Đối với khoản vay mua xe, khách hàng có thể vay mua xe cũ, mới, ở tại showroom hoặc qua người bán cá nhân. Thông thường, để chắc chắn cho việc giao kèo hợp đồng mua bán, người đi mua xe được yêu cầu đặt cọc trước khoản tiền cho bên bán xe.

Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn vô cùng chủ quan khi chưa vay vốn ngân hàng đã đặt cọc. Khách hàng thường không hiểu rõ nguyên tắc và chính sách vay ngân hàng mà luôn tự tin rằng mình có thể vay vốn, chắc chắn được vay ngân hàng dẫn đến tình trạng khi bị ngân hàng từ chối khách hàng không đủ vốn để mua được xe, khách hàng mất luôn cả khoản tiền đặt cọc có giá trị rất lớn.

 

Nếu phê duyệt hồ sơ trước khi mua, ngân hàng sẽ cho bạn luôn kết quả: hồ sơ vay có hợp lệ hay không, đồng ý hay không đồng ý cho vay... để người vay vốn chủ động trong công tác tài chính của mình.

Chính vì vậy, khách hàng nên chuẩn bị hồ sơ và được phê duyệt hồ sơ trước rồi mới yên tâm đặt cọc trao đổi ký kết hợp đồng đối với bên bán xe, bán nhà để tránh trường hợp mất tiền oan sau này.

 

Xem thêm: Vay mua xe trả góp - những yếu tố cần phải biết

 

Phê duyệt hồ sơ vay vốn mua xe

 

Tiết kiệm thời gian, nhanh chóng có xe như ý

Quá trinh tìm hiểu về vay mua xe, vay mua nhà, lựa chọn nhà xe, so sánh lựa chọn ngân hàng vay vốn… thường kéo dài nhiều thời gian, thậm chí đến nhiều tháng tìm hiểu. Tuy vậy, đôi khi việc chốt và mua được nhà ưng ý cũng trong một thời gian rất ngắn, nếu bạn chưa chuẩn bị phần vốn đủ, rất có thể chiếc xe hay ngôi nhà bạn mơ ước đã được bán cho người khác.

 

Đây cũng là một trong những lý do rất đáng tiếc mà người mua thường gặp phải dẫn đến hối tiếc sau này. Khách hàng mất nhiều thời gian tham khảo và quên mất song song đó cần chuẩn bị tư vấn tài chính ngay để kịp thời điểm vay mua xe. Việc chuẩn bị hồ sơ trước sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Khi nhận được phê duyệt hồ sơ bởi ngân hàng, khách hàng chắc chắn được vay cũng sẽ yên tâm lựa chọn các dòng xe phì hợp, chỉ cần đợt chốt xe là có thể mang xe về nhà.   

 

Xem thêm: Hướng dẫn hồ sơ và thủ tục cần chuẩn bị để vay mua xe

 

Quá trình tìm hiểu ngân hàng vay vốn, chuẩn bị trước hồ sơ vay sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, nhanh chóng có xe như ý. Để được tư vấn trực tiếp, khách hàng có thể liên hệ theo hotline: (024) 3 7822 888 hoặc đăng kí hỗ trợ miễn phí tại đây

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP

 

Đăng kí vay mua xe

 

Hồ sơ cần chuẩn bị để phê duyệt vay vốn bao gồm những gì?

1. Hồ sơ pháp lý:

- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước công dân còn hạn của bạn và vợ/chồng (bản photo)

- Sổ hộ khẩu hoặc KT3 (sổ tạm trú) – bản photo; với khoản vay mua nhà đất tại nơi khác quê quán của bạn, ngân hàng yêu cầu bạn cần phải có KT3 tại nơi vay vốn.

- Đăng ký kết hôn của hai vợ chồng bạn (nếu bạn đã kết hôn) – bản photo hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

 

2. Hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập trả nợ:

Hồ sơ tài chính tùy thuộc vào nguồn thu nhập của bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ khác nhau. Một số trường hợp cơ bản. Nguồn thu nhập có thể đến từ lương, từ cho thuê tài sản, từ kinh doanh/hộ kinh doanh, từ góp vốn kinh doanh vào doanh nghiệp

 

3. Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn

- Hợp đồng mua bán xe 

- Phiếu/hợp đồng đặt cọc xe

 

Có thể bạn quan tâm: Thuộc lòng 4 loại hồ sơ bắt buộc khi đăng kí vay vốn mua nhà đất

 

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn