0243 782 2888 support@topbank.vn

Trở ngại thường gặp khi vay mua xe trả góp

05/09/2017

Khi xác định vay ngân hàng để mua xe chắc chắn bạn sẽ gặp những trở ngại về thủ tục, giấy tờ, các khoản chi phí,... Nếu không nắm chắc những điều này, chắc chắn bạn sẽ lúng túng và thậm chí còn không được phê duyệt hồ sơ vay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề mà bạn gặp phải.

Thường khi đi vay mua xe mọi người đều gặp khó khăn trong việc làm thủ tục, giấy tờ, lãi suất cho vay, các khoản chi phí khác khi vay mà xe và bảo hiểm khi mua xe

 

Khi vay mua xe cần những thủ tục gì?

Trong quá tình làm thủ tục vay mua ô tô nhiều người gặp khó khăn dẫn đến việc làm chậm quá trình vay vốn. Bởi vậy, chúng tôi muốn chia sẻ một số vấn đề để bạn hạn chế tối đa những trường hợp xấu xảy ra khi làm thủ tục vay mua xe. Quá trình làm thủ tục vay mua xe gặp trở ngại thường do:

 

- Khách hàng có lịch sử tín dụng xấu: đây chính là yếu tố ngân hàng đánh giá bạn về các khoản vay mà bạn đã thực hiện trong quá khứ. Căn cứ vào đó để quyết định sự uy tín và trách nhiệm của bạn khi hợp tác với ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác.

 

Ngân hàng thường chia đối tường khách hàng thành 5 nhóm có mức độ tin cậy giảm dần từ 1 đến 5. Nếu trong khoảng 2 năm gần đây bạn có khoản nợ xấu thì bạn khó có thể được xét duyệt cho vay. Điều này tránh trường hợp một số nhân viên ngân hàng đòi các loại phí bôi trơn mà vẫn không giải quyết cho bạn được vấn đề gì.

 

Xem thêm: CIC là gì và lời khuyên để tránh rơi vào nhóm nợ xấu

 

- Tài sản thể chấp không đảm bảo: các đại lý và ngân hàng cho vay mua xe thường liên kết với nhau để thế chấp chiếc xe mà bạn dự định mua. Điều này sẽ giúp bạn vay vốn mua xe thuận tiện hơn.

Nhưng nếu bạn rơi vào trường hợp ngân hàng không chấp nhận thế chấp chính chiếc đó bới 1 trong 2 nguyên ngân sau: chiếc xe là loại nằm trong danh mục xe không cho vay của ngân hàng hoặc chiếc xe đã được xuất xưởng trên 4 năm. Cũng có trường hợp, ngân hàng phê duyệt cho bạn vay mua xe nhưng khi ngân hàng định giá chiếc xe và đưa ra mức cho vay cho bạn lại thấp hơn nhiều so với số tiền thực tế mà bạn muốn.

 

Nếu tài sản đảm bảo của bạn là các tài sản khác thuộc quyền sở hữu của bạn như bất động sản, xí nghiệp, cổ phiếu,... thì ngân hàng sẽ xét duyệt và thẩm định giá trị tài sản. Đang có một khoản nợ khác phải trả: ngân hàng sẽ đưa ra mức thu chi, nợ phải trả và số tiền dự phòng cho từng đối tượng khách hàng.

Ví dụ nếu bạn vẫn đang phải trả nợ tháng tháng cho một khoản vay khác mà xét về nguồn thu nhập của bạn nếu cho vay mua xe tiếp liệu bạn có thể duy trì được.

 

Cụ thể bạn đang vay mua nhà tại ngân hàng với tiền trả hàng tháng là 10 triệu đồng. Mức thu nhập của hai vợ chồng bạn là 25 triệu đồng, nếu bạn vay 300 triệu để mua ô tô trong 5 năm thì mỗi tháng bạn phải trả cho ngân hàng thêm ít nhất 8-9 triệu. Với hai khoản phải trả hàng tháng này bạn sẽ không thể duy trì được cuộc sống. Bởi vậy, ngân hàng xét thấy bạn không đủ khả năng chi trả hàng tháng và sẽ từ chối khoản vay của bạn.

 

vay mua xe trả góp

 

- Thông tin cung cấp thiếu chân thật: bởi có nhu cầu vay nên nhiều khách hàng đã khai báo thông tin không chính xác để có lợi cho mình. Khi phía ngân hàng thẩm định lại tất cả các thông tin khai báo thấy thiếu trung thực khi vay vốn nên dẫn đến nguy cơ bị từ chối rất cao.Chắc chắn khả năng chi trả cho khoản vay của mình trước khi quyết định vay mua xe để không rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất vì chiếc xe.

- Đối với hình thức tính lãi nợ giảm dần: Mức lãi suất này có cố định tại thời điểm ban đầu bạn vay nhưng sau đó sẽ được ngân hàng điều chỉnh. Thường thì lãi phải trả sẽ giảm dần do dư nợ của khách hàng ngày càng giảm.

- Đối với lãi suất cố định: hình thức này thường phù hợp với người có thu nhập ổn định bởi lãi suất phải trả sẽ không chịu ảnh hưởng và biến động từ sự điều chỉnh của ngân hàng. Nhưng khách hàng sẽ không nhận được lợi nếu lãi thị trường giảm. 

 

Xem thêm: Lãi suất vay mua xe trả góp được tính như thế nào?

 

- Phí trong quá trình sử dụng xe như: phí bảo dưỡng, phí bảo trì đường bộ, phí gửi xe hàng tháng,...Khách hàng vay vốn trả góp mua ô tô cần tính đến các loại phí: phí trước bạ, bảo hiểm xe, phí thẩm định tài sản, phí đăng ký xe, các loại phí khác theo quy định của ngân hàng cho vay mua xe,..

 

Xem thêm: Vay và sử dụng ô tô, bạn sẽ mất những khoản phí gì?

 

Để được hỗ trợ tư vấn vay mua xe trả góp, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline:  (024) 3 7822 888 của Topbank.vn hoặc đăng kí để lại thông tin tại đây. Đội ngũ chuyên gia của Topbank.vn sẽ gọi lại cho bạn, HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

 

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN VAY MUA XE TRẢ GÓP NGÂN HÀNG

 

Đăng kí tư vấn vay mua xe

Theo tin tức tổng hợp

Tư vấn khoản vay

Bạn đang có nhu cầu vay mua nhà/xe/ vay tín chấp trả góp? Vui lòng điền các thông tin bên dưới để Topbank.vn liên hệ tư vấn cho bạn những vay ưu đãi với thời gian sớm nhất!

Bài viết được quan tâm

Chủ đề được quan tâm

Lãi suất ngân hàng

Ngân hàng tiêu biểu

Bài viết liên quan

Chat với Topbank.vn